• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Peanut kết nối những phụ nữ cùng chí hướng

Trà Ly (Dịch) 09/09/2020 - 11:05 (GMT+7)

CEO Michelle Kennedy

“Nếu giá trị gia tăng của chúng tôi là kết nối bạn với những người phụ nữ mà bạn muốn kết nối, thì chúng tôi phải giúp bạn tìm thấy họ” - Michelle Kennedy, CEO và người đồng sáng lập mạng xã hội Peanut, chia sẻ.

Michelle Kennedy - CEO và người đồng sáng lập mạng xã hội Peanut - từng cảm thấy cô đơn và cô lập khi lần đầu mang thai. Cô cảm thấy thiếu những người bạn cùng mang thai thấu hiểu mình và những nội dung dành cho bà bầu trên mạng cũng không đủ thu hút. Từ đó, Peanut được thai nghén và ra đời như một mạng xã hội không có vùng cấm dành cho phụ nữ đang ở trong tất cả các giai đoạn làm mẹ.

Trước khi sáng lập Peanut, Michelle đang điều hành ứng dụng hẹn hò trị giá hàng tỷ đô la tại châu Âu tên Badoo. Cô chia sẻ: "Tôi không muốn ai đó xem tôi như một bà mẹ tồi và tôi cảm thấy cần phải có một không gian an toàn cho những cuộc trò chuyện về việc làm mẹ. Tôi cần một nền tảng mà ở đó không có chủ đề cấm kỵ, và đó sẽ là nơi mọi người có thể thảo luận về tất cả các khía cạnh của việc làm mẹ mà không cần suy nghĩ, không bị phán xét".

Chỉ sau một thời gian ngắn, Peanut đã có khoảng 1,6 triệu người dùng và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong những năm qua. Mới đây, công ty vừa vui mừng thông báo nhận được tài trợ trị giá 12 triệu đô la, đưa tổng số tiền tài trợ của Peanut lên tới 21,8 triệu đô la. Chia sẻ về sự khác biệt giữa Peanut với các hội nhóm dành cho phụ nữ trên facebook hay một số mạng xã hội khác, Michelle cho biết Peanut sở hữu nhiều tùy chỉnh hơn vì nền tảng này phân tích hành vi người dùng và tạo ra các tính năng mới dựa trên đó. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tự điều chỉnh trải nghiệm của riêng mình. Vào tháng 11/2019, Peanut đã ra mắt một cộng đồng dành cho những phụ nữ đang cố gắng thụ thai, nơi phụ nữ có thể chia sẻ thẳng thắn kinh nghiệm của họ về vô sinh, sẩy thai hay những vấn đề tương tự.

Điều đặc biệt của Peanut là nền tảng Cuối năm nay, Peanut có kế hoạch tiếp cận gần một tỷ người phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh mạng xã hội này có thể xây dựng nhóm xung quanh những vấn đề nhạy cảm và cung cấp bộ lọc nội dung nhạy cảm để người dùng có thể chọn tham gia hoặc ẩn không xem. Tính năng này đã thể hiện rất rõ trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành. Trong khoảng thời gian đầu dịch Covid-19 bùng phát, người dùng Peanut đã tiếp xúc và chia sẻ một lượng lớn các nội dung liên quan đến Covid-19 ở mức 40% lượng thông tin. Khi dịch Covid-19 hoành hành và gây ra những ảnh hưởng nặng nề, Peanut đã ghi nhận một lượng lớn người dùng đã thoát khỏi các dòng tin tức liên quan đến Covid-19. Để giải quyết vấn đề này, Peanut đã đưa ra một tính năng từ khóa cho phép người dùng xóa một số cuộc thảo luận khỏi nguồn cấp dữ liệu và thông báo của họ.

Peanut ra đời như một mạng xã hội không có vùng cấm dành cho phụ nữ đang ở trong các giai đoạn làm mẹ

Peanut ra đời như một mạng xã hội không có vùng cấm dành cho phụ nữ đang ở trong các giai đoạn làm mẹ

Michelle cho biết, người dùng Peanut sẵn sàng chia sẻ chi tiết cuộc sống của họ trên nền tảng này một cách thoải mái hơn nhiều so với trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Chẳng hạn như các bà mẹ mới sinh, đặc biệt là những người không có gia đình hay bạn bè đến thăm và giúp đỡ, thường tham gia Peanut để đặt những câu hỏi và không giấu sự hoảng loạn, hoang mang của họ.

Theo CEO của Peanut, ứng dụng này miễn phí tham gia và chưa có kế hoạch kiếm tiền. Hiện tại, Peanut đang được điều hành bởi một nhóm 16 người và đang được tập trung phát triển theo hướng cộng đồng, xây dựng sản phẩm và tiếp cận một cách dân chủ. Việc kiếm tiền sẽ được tính đến sau và có thể bao gồm các tính năng trả phí.

Hiện nay, Peanut chỉ mới phổ biến tại Mỹ và Anh nhưng đối tượng hướng đến của nó rất rộng. "Chúng tôi có một cơ sở người dùng thực sự đa dạng. Một số phụ nữ sống ở ven biển, một số làm nội trợ ở nhà và một số là mẹ đơn thân. Không có một nhóm nào phù hợp cho tất cả nhưng người dùng có thể tạo ra các nhóm nhỏ hơn, thích hợp với các đặc điểm và sở thích của họ. Có nhóm dành cho các bà mẹ đang cho con bú, có nhóm lại dành cho các bà mẹ LGBT, hay có nhóm dành cho các bà mẹ Hồi giáo. Nếu giá trị gia tăng của chúng tôi là kết nối bạn với những người phụ nữ mà bạn muốn kết nối, thì chúng tôi phải giúp bạn tìm thấy họ. Điều đó có nghĩa là Peanut luôn chào đón tất cả các bạn", Michelle khẳng định.

Cuối năm nay, Peanut có kế hoạch mở rộng đối tượng tiếp cận của ứng dụng để hỗ trợ cho gần một tỷ người phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm