PGS Nguyễn Quốc Anh: ‘Xếp dép chờ khám bệnh ở bệnh viện Bạch Mai’ là thông tin giả

12/04/2019 - 22:42
“Những hình ảnh xếp dép chờ khám đăng tải trên mạng xã hội không phải là tại BV Bạch Mai. BV đã thực hiện lấy số thứ tự điện tử đã lâu, các quy trình đón tiếp cũng thực hiện trên máy tính”, PGS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai khẳng định.

Ngày 11/4, tài khoản H.Đ.C đăng tải trên mạng xã hội facebook thông tin về việc bệnh nhân tới khám tại BV Bạch Mai phải xếp dép thành hàng dài để chờ khám bệnh khiến nhiều người phải “ngán ngẩm”. Trước thông tin này, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bạch Mai xác minh làm rõ.

Ngày 12/4, BV Bạch Mai khẳng định, hình ảnh xếp đép đăng tải trên mạng xã hội không phải là tại BV. Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, BV có 2 cơ sơ. Trong đó, cơ sở 1 ở đường Giải Phóng (Hà Nội) và cơ sở 2 ở Hà Nam vừa đưa vào hoạt động.

xepdep-1555039276248.jpg
Hình ảnh xếp dép đăng tải trên mạng xã hội được cho là tại BV Bạch Mai

 Theo PGS. Nguyễn Quốc Anh, tại cơ sở 1, mỗi ngầy BV tiếp nhận từ 7.000 - 8.000 lượt khám. Tại khoa khám bệnh và các khoa khác, BV đã dùng bảng báo số thứ tự điện tử đối với các bệnh nhân chờ khám. Trên sàn Khoa khám bệnh và nhiều khu vực hành lang BV đều có vạch kẻ xanh, đỏ, vàng chỉ dẫn người bệnh đến các khu vực xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm… của phòng khám.

Cũng theo PGS.Nguyễn Quốc Anh, do BV có nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám từ 4-5h, nên nhân viên y tế của BV có mặt từ 6h30 trong các ngày làm việc để làm thủ tục đón tiếp. Các quy trình tiếp đón, nhập dữ liệu thông tin cá nhân đều đã thực hiện trên máy tính. “Những hình ảnh đăng tải trên mãng xã hội không phải là tại BV Bạch Mai nhưng đã làm ảnh hưởng đến uy tín của BV”, PGS. Nguyễn Quốc Anh nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm