Phá đường dây làm giấy tờ giả để lấy chồng Trung Quốc

25/04/2016 - 17:00
Những đối tượng này đã làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để môi giới kết hôn với người Trung Quốc.

Trao đổi với báo chí chiều nay (25/4), đại diện Công an TP. Cần Thơ cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với đường dây môi giới kết hôn trái phép và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, chiều 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Cần Thơ) đã ra lệnh tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Anh (29 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái), Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, ngụ xã Trường Long, cùng H.Phong Điền, TP. Cần Thơ), Nguyễn Văn Nhứt (30 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP. HCM), Jiang Xuhua (41 tuổi, ngụ Quảng Tây) và Wu Kuaifa (31 tuổi, ngụ Giang Tây, cùng Trung Quốc) để làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để môi giới kết hôn với người Trung Quốc.

Theo cơ quan chức năng, sáng 23/4, lực lượng Công an phát hiện Hồng Anh tổ chức đưa Jiang Xuhua và chị Trần Thị H. (22 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) lên TP. Hồ Chí Minh để làm thủ tục chuẩn bị xuất cảnh sang Trung Quốc đăng ký kết hôn.

lam-gia-giay-to-de-lay-chong-trung-quoc-phunuvietnamvn.jpg
 Các đối tượng tại cơ quan chức năng

Lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang các đối tượng nêu trên khi đang có hành vi nhận tiền và các giấy tờ liên quan để xuất cảnh sang Trung Quốc tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

Qua điều tra xác định, năm 2012, Nguyễn Thị Bảnh môi giới cho Hồng Anh kết hôn với người đàn ông Trung Quốc. Qua đó, Hồng Anh đã quen biết và thỏa thuận với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa cùng về Việt Nam tìm phụ nữ để kết hôn.

Ngày 12/3, với ly do du lịch 3 tháng, cả 3 đã nhập cảnh vào Việt Nam. Về đến TP. Cần Thơ, Hồng Anh liên lạc với bà Bảnh để nhờ tìm phụ nữ môi giới kết hôn với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa. Theo đó, nếu môi giới thành công thì Hồng Anh và bà Bảnh sẽ được 2 người đàn ông Trung Quốc trả công 120 triệu đồng/người.

Thấy “ngon ăn”, bà Bảnh liền giới thiệu chị Trần Thị H. (SN 1994; ngụ huyện Phong Điền) cho Jiang Xuhua và chị Nguyễn Thị Đông N. (SN 1994; ngụ tỉnh Sóc Trăng) cho Wu Kuaifa. Sau khi nhận được 120 triệu đồng, bà Bảnh và Hồng Anh đưa lại cho gia đình của H. và N. 40 triệu đồng.

Khi đi làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc, chị H. không thể làm được hộ chiếu vì trước đây có thời gian xuất cảnh sang Trung Quốc nhưng đã trốn về Việt Nam. Thấy vậy, bà Bảnh đã lấy giấy CMND của một cô gái ở Kiên Giang rồi mang về thay ảnh của H. vào, sau đó nhờ người làm giả giấy chứng nhận độc thân của cô gái này để H. mang đến Đại sứ quán Trung Quốc tại TP. HCM để thủ tục đăng ký kết hôn với Jiang Xuhua.

Ngày 23/4, trong lúc các đối tượng đang nhận tiền và trao đổi các giấy tờ làm giả tại nơi cư ngụ của Nhứt thì bị lực lượng công an thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Bình Tân bắt quả tang.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm