‘Phác thảo’ siêu phẩm iPhone 7

21/06/2016 - 14:09
Từ những lời đồn đoán, những lời tuyên bố mập mờ và những hình ảnh rò rỉ, iPhone 7 đang ngày càng lộ diện rõ nét hơn.
iphone-7-7.jpg

Có lẽ hiện nay iPhone SE 4 inch và iPad Pro 9,7 inch không còn là tâm điểm chú ý nữa khi mà thời điểm ra mắt của iPhone 7 đang đến rất gần cùng với hàng tá những lời đồn đoán siêu hấp dẫn.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với MC Jim Cramer của đài CNBC vào đầu tháng 5 vừa qua, CEO của Apple, Tim Cook đã tiết lộ rằng rằng, iPhone 7 sẽ có một tính năng 'sát thủ’: "Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều mà bạn không thể sống mà không có và bạn không biết là hôm nay bạn cần nó như thế nào.”

Những tin đồn xung quanh thiết kế và các tính năng của iPhone 7 cứ dồn dập xuất hiện trong thời gian qua. Chúng đã tạo ra một bản phác thảo sống động về siêu phẩm Apple iPhone kế tiếp của "Nhà táo”. Hãy cùng lướt qua bản phác thảo này ở bên dưới đây.

Ngày ra mắt

Theo nhịp điệu ra mắt truyền thống của Apple thì iPhone sẽ luôn được trình làng trước công chúng vào mùa thu. Nhưng điều này có lẽ đã bị phá bỏ bởi iPhone SE khi nó ra đời vào ngày 21 tháng 3 năm 2016 vừa qua. Tuy nhiên iPhone SE lại có khá ít sự đột phá khi nó chỉ được coi là bản kết hợp giữa giao diện của iPhone 5S và ‘linh hồn’ của iPhone 6S mà thôi. Chính vì lẽ đó, mà iPhone 7 vẫn có thể sẽ được ra mắt theo chu kỳ truyền thống của Apple, có nghĩa là vào mùa thu sắp tới.

Thiết kế

Trong nhiều năm qua, sự cập nhật về thiết kế của Apple iPhone luôn đi theo một chu kỳ có thể dự đoán được: Những thay đổi lớn nhất luôn xảy ra vào những năm chẵn, đồng nghĩa với việc "Nhà táo" luôn giữ thiết kế khung cơ bản trong những năm lẻ. Vì vậy có thể đoán là năm 2016, thiết kế của iPhone sẽ có một số cải tiến đáng kể.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin rỏ rỉ lại cho thấy iPhone 7 có thiết kế "rất giống" với iPhone 6 và 6S. Những điều này gần như đã bị CEO Tim Cook phủ nhận.

Một số nguồn tin khác cho biết thêm iPhone 7 chắc chắn sẽ có khả năng chống thấm nước và chống bụi. Thậm chí nhiều thông tin còn tiết lộ chi tiết hơn rằng công nghệ này sẽ được phủ một lớp màng có thể được "mở ra" ở những kết nối tai nghe hay USB.

Apple cũng có thể sẽ phát triển một bộ tai nghe Bluetooth có thể thích ứng với iPhone 7.

iphone-7-1.JPG
 iPhone 7 có thể được trang bị tai nghe Bluetooth riêng

Một trong những điều thú vị khác về iPhone 7 được đồn đoán nhiều nhất trong thời gian quá đó là việc bỏ nút "Home" vật lý. Điều này tương ứng với việc là mép dưới sẽ được thu nhỏ và màn hình sẽ được mở rộng hơn. Tất nhiên nó vẫn giữ cảm biến vân tay Touch ID.

Hệ điều hành iOS 10

iOS 10 được đồn là sẽ có rất nhiều tính năng mới về Siri, hình ảnh, bản đồ và đặc biệt là các ứng dụng tin nhắn đều được nâng cấp. Tuy nhiên hiện nay, iOS 10 chỉ dành cho các nhà phát triển, nó dự kiến được phát hành chính thức vào mùa thu này, và khả năng cao là trùng hợp với việc phát hành sắp tới của iPhone 7.

Thế hệ tiếp theo của hệ điều hành của Apple bao gồm tăng cường cảm ứng tích hợp 3D, công cụ thông báo chi tiết hơn, truy cập nhanh vào các ứng dụng và widget từ màn hình khóa, ứng dụng API mở rộng để lọc thư rác điện thoại...

Apple cũng ra mắt bộ phát triển phần mềm của Siri (SDK) mà người dùng sẽ có thể sử dụng để tích hợp hỗ trợ giọng nói vào ứng dụng của họ, khả thi trong ứng dụng tìm kiếm, kiểm soát tin nhắn thoại, tìm kiếm ảnh.

Đồng thời, hệ điều hành mới còn có thể phát triển một ứng dụng HomeKit cung cấp các thiết bị kiểm soát và truy cập từ xa.

Bảo mật

iphone-7-6.JPG
 Apple nhất quyết tăng cường bảo mật sau vụ đụng độ với FBI.

Theo tờ New York Times, các kỹ sư của Apple hiện đang làm việc cải thiện các biện pháp bảo mật mới để ngăn chặn hacker iPhone.

Màn hình

Có tin đồn rằng iPhone 7 sẽ được cung cấp một một màn hình sapphire cực bền. Trên thực tế, công nghệ màn hình sapphire không phải là quá mới khi nó đã xuất hiện trên Apple Watch cao cấp và Samsung Galaxy S7.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại tập đoàn công nghệ KGI Securities còn dự đoán rằng Apple có thể sẽ cải thiện vẻ ngoài của iPhone bằng một màn hình cong.

Kết nối

iphone-7.JPG
 iPhone 7 bị đồn là không có jack cắm tai nghe.

Một trong những suy đoán rộng rãi nhất về iPhone 7 là các tiêu chuẩn kết nối. Có tin đồn rằng Apple có khả năng có thể bỏ qua jack cắm tai nghe 3,5 mm của thiết bị iPhone 7. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng phản bác lại những tin đồn này và cho rằng iPhone 7 sẽ sử dụng một chip xử lý âm thành kỹ thuật số thay thế.

Linh kiện

Mỗi thế hệ iPhone kế tiếp đều được cải tiến tốc độ, vì vậy những người yêu công nghệ mong đợi để được xem chip xử lý A10 trong iPhone 7.

iphone-7-3.JPG
 Các tín đồ công nghệ đang mong chờ để được trải nghiệm bộ xử lý A10 mới của iPhone 7.

Bên cạnh đó, iPhone 7 còn được cung cấp bộ nhớ trong khổng lồ lên đến 256GB  và bộ nhớ RAM có thể lên đến 3GB giúp cho nó có thể để chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc một cách dễ dàng hơn và xử lý nhiều tính năng của hệ điều hành, thích ứng với dụng phức tạp.

iphone-7-4.JPG
 iPhone 7 được đồn đoán là có khả năng chống thấm nước.

Liên quan đến những tin đồn chống thấm như đã nhắc đến ở trên, DigiTimes báo cáo rằng iPhone 7 sẽ được thiết kế bằng “vật liệu hợp chất mới” giúp che đi các ăng-ten hiệu quả.

Theo nhiều nguồn tin, trong đó có một nhà phân tích chứng khoán, Intel sẽ cung cấp khoảng từ 30 - 40% nguồn cung cấp modem cho iPhone 7 - cụ thể là bộ xử lý Intel 7360 LTE, hỗ trợ tốc độ tải về 450 Mbps và tốc độ tải lên 100 Mbps.

Cuối cùng, iPhone 7 được nhấn mạnh là sẽ hỗ trợ sạc pin không dây.

Loa

Một tin đồn đã nổi lên từ khá lâu nay những vẫn chưa được xác nhận đó là iPhone 7 có thể sẽ được thêm một tấm loa ở phần trên của thiết bị.

Camera

Vào giữa tháng 3 vừa qua, trang web Apple.club.tw của Đài Loan đã đăng tải hình ảnh mà nó cho là hình ảnh của một module camera kép sẽ được đưa vào iPhone 7 Plus.

iphone-7-5.JPG
 Hình ảnh module camera kép được cho là của iPhone 7.

Bên cạnh đó, thông tin về camera kép càng rộ lên khi Apple mạnh tay mua lại công ty Linx chuyên sản xuất các cảm biến camera 3D. Những máy ảnh khi được trang bị công nghệ này sẽ có khả năng tốt hơn trong việc nhận dạng khuôn mặt, quét 3D hay chụp lấy nét và làm việc tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém.

Hệ thống camera kép được cho là chỉ được trang bị trong  iPhone 7 Plus. Nó sẽ hoạt động với hai ống kính cùng lúc và sau đó kết hợp các kết quả chụp lại để cho ra một hình ảnh có độ phân giải tuyệt vời. Hệ thống camera kép này được đồn thổi là sẽ bao gồm một ống kính 12 megapixel chụp góc rộng với công nghệ ổn định hình ảnh quang học để cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Và một ống kính 12 megapixel với khả năng zoom quang học có thể phóng to hình ảnh lên gấp ba lần.

Màu 

iphone-7-blue-mau-xanh-5-1465806517_660x0.jpg

Nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc cho hay, iPhone 7 sẽ có thêm màu xanh dương với tên gọi "Deep Blue" hoặc "Dark Blue", thay cho phiên bản màu xám Space Gray. Từ tin đồn này, nhóm thiết kế Martin Hajek đã phác họa chân dung mẫu iPhone thế hệ thứ mười.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm