Phải bán tóc để lấy tiền mua đồ ăn

07/12/2016 - 09:44
Ước tính mỗi ngày có khoảng 200 phụ nữ Venezuela phải qua biên giới đến Colombia để bán tóc lấy tiền mua nhu yếu phẩm, trong bối cảnh quốc gia dầu mỏ này đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng do lạm phát.
tin-anh-2.jpg
 Một phụ nữ Venezuela bán tóc tại thị trấn biên giới 

Tình trạng này diễn ra khoảng vài tuần trở lại đây. Trên chiếc cầu nối liền thành phố San Antonio của Venezuela với La Parada của Colombia, hàng chục người môi giới chào mời: “Mua tóc đây”. Trong khi tại các thị trấn biên giới, việc kinh doanh tóc đang bùng nổ. Theo ước tính của những người thu mua tóc, mỗi ngày có khoảng 200 phụ nữ Venezuela đến bán tóc.

Celina Gonzales, một người bán hàng rong 45 tuổi, đã phải xếp hàng mất 1 tiếng đồng hồ để bán mớ tóc nâu của mình với giá 60 nghìn peso Colombia (khoảng 20 USD), tương đương với mức lương tối thiểu hàng tháng, đủ để mua lương thực cho cả gia đình. "Tôi bị viêm khớp và tôi cần phải mua thuốc. Số tiền này ít nhất có thể giúp tôi mua thuốc giảm đau", Gonzales, người đã không nói với gia đình về những gì cô đã làm, cho biết.

tin-anh-3.jpg
 Người dân Venezuela đi qua cầu Simon Bolivar về nhà sau khi mua sắm ở Cucuta, Colombia

Nino, một người môi giới bán tóc 31 tuổi, tiết lộ, hầu hết phụ nữ đến đây đều đi cùng với trẻ nhỏ và sau khi cắt tóc, họ đi mua thức ăn. Cũng có người phàn nàn và tỏ ra hối hận sau khi xuống tóc một cách vội vã, để lại mái tóc lởm chởm, không theo kiểu dáng nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn kiếm được tiền từ việc bán tóc. Maribel, một phụ nữ nghèo đến từ bang Tachira của Venezuela, đã lặn lội đến Colombia để bán tóc theo lời của anh trai. "Tôi ở đây bởi vì tôi không có gì để ăn," cô nói. Nhưng thật đáng tiếc, Maribel đã bị từ chối bởi vì mái tóc của cô quá ngắn và mỏng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm