'Phải xây dựng doanh nghiệp riêng, đừng là bà nội trợ'

27/10/2016 - 06:25
nữ doanh nhân 47 tuổi người Ấn Độ - người sáng lập và giám đốc của công ty Data Search International đã có chia sẻ như vậy. Cô cho biết mình bắt tay xây dựng doanh nghiệp riêng là bởi cô không cho phép bản thân chỉ là bà nội trợ.

 

uma-joshi-nu-doanh-nhan-bi-doi-su-sang-tao-0.jpg
 Uma Joshi có một niềm tin mãnh liệt rằng bản thân cần phải xây dựng doanh nghiệp riêng thay vì chịu số phận bà nội trợ như nhiều người phụ nữ khác

“Tôi muốn trở thành một ai đó, chứ không phải là bất cứ ai cũng được”, nữ doanh nhân chia sẻ. Uma có niềm tin mạnh mẽ rằng mỗi người được giáo dục nên đóng góp kiến thức của mình vì lợi ích của xã hội.

Vì khát khao luôn muốn khám phá khả năng của mình, nên sau khi tốt nghiệp Đại học Mumbai năm 1990, cô bắt đầu tìm kiếm loại hình doanh nghiệp phù hợp với mình. Và kết quả cô tìm thấy Data Search International. Từ đó, cô xây dựng sự nghiệp của mình và thúc đẩy bản thân bằng cách nhìn vào những người thành công xung quanh cô.

Thách thức lớn nhất là… thiếu nguồn ‘viện trợ’

Với Uma, thách thức chính đối với cô là phải tiếp tục sự nghiệp mà không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình. Đối với cô, sự hỗ trợ trên không chỉ là về mặt tài chính, mà còn là mặt tinh thần và kinh nghiệm.

Đôi khi cô còn phải đối mặt với những lời nhận xét không mấy tích cực từ người nhà. Đôi khi, cô lại cần những lời khuyên nhưng gia đình của cô lại không có nền tảng kinh doanh vì vậy họ không thể đưa ra bất kỳ lời tư vấn nào.

Ngoài thách thức trên, Uma còn cho biết ban đầu cô gặp khó khăn về vấn đề tiếp thị. Cô đã học kỹ năng này từ các trang web mạng xã hội, truyền hình và quảng cáo, đánh dấu trên các biển quảng cáo, cũng như từ một vài người bạn. Sau đó, cô bắt đầu thiết lập và duy trì mối quan hệ kinh doanh với một số đối tác. Tuy nhiên, việc này cũng khá khó khăn đối với cô vì cô không thực sự quen thân với nhiều người.

Chia sẻ về cách vượt qua thách thức, Uma nói: “Tôi tin vào bản thân mình và khả năng của mình. Tôi không cho phép bản thân mình quên rằng: “Tôi muốn trở thành một người nào đó, chứ không phải là bất ai cũng được”.  Tôi thư giãn, đôi khi là bằng cách làm một số hoạt động dễ chịu để nạp lại năng lượng”.

Tích cực để thành công

Trước những thời điểm khó khăn trong việc kinh doanh, Uma chia sẻ rằng cô luôn không ngừng ước mơ. Và cô không thể chịu nổi khi phải nhìn thấy bản thân mình bị tụt lại phía sau. Bản năng luôn thúc đẩy tôi hướng về phía trước: “Tôi luôn luôn nhắc nhở mình rằng tôi cần phải để lại tài sản thừa kế cho con trai tôi”.

Mỗi khi bắt đầu một cái mới, Uma luôn nói với bản thân rẳng: “Tại sao tôi không thể?” bởi vì cô tin rằng cô có đủ tất cả những phẩm chất để trở thành một doanh nhân thành đạt.

uma-joshi-nu-doanh-nhan-bi-doi-su-sang-tao.jpg
 Doanh nhân Dhirubhai Ambani là người truyền cảm hứng cho Uma

Uma còn cho biết, cô rất thần tượng cố doanh nhân Dhirubhai Ambani, một trong những nhà công nghiệp hàng đầu của Ấn Độ, người thành lập đế chế Ambani. Ông chính là người truyền cảm hứng cho cô khi ông đã đi đến thành công từ con số 0 bằng chính tài năng phi thường của mình.

Với những người phụ nữ cũng muốn khởi nghiệp bằng con đường riêng, Uma đưa ra lời khuyên rằng: "Hãy tích cực! Hãy tự tin! Thành công là của bạn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm