Phạm Anh Khoa bị chỉ trích về 'lời xin lỗi' xoay quanh scandal gạ tình

13/05/2018 - 17:24
Trao đổi với PNVN, MC Phan Anh, đạo diễn - diễn viên Kim Khánh, Quán quân Bước nhảy ngàn cân Thanh Huyền, nhà thiết kế thời trang Văn Thành Công đã có những ý kiến phản đối trước phát biểu mới của ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan đến vụ việc gạ tình các nữ vũ công Phạm Lịch, Nga My...
Sự việc Phạm Anh Khoa bị nữ vũ công Phạm Lịch, Nga My đồng loạt tố nam ca sĩ này có những hành vi, tin nhắn gạ tình càng trở nên "nóng" hơn khi Phạm Anh Khoa có những phát biểu đầu tiên về sự việc trong cuộc phỏng vấn với Trung tâm CSAGA (Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) được phát sóng ngày 12/5.
 
Theo đó, nam ca sĩ này cho rằng anh không có ý định gạ tình như bị cáo buộc, Phạm Anh Khoa không nhận thức rõ các hành vi của mình là phạm luật, đồng thời còn có những phát biểu kỳ lạ "vỗ vào mông cũng là cách giao tiếp trong showbiz". Trước những phát biểu này, nhiều nhân vật trong giới showbiz đã lên tiếng phản đối.
anh-khoa.JPG
Phạm Anh Khoa (bìa phải) trong cuộc phỏng vấn với đại diện của Trung tâm CSAGA

Đạo diễn - diễn viên Kim Khánh bày tỏ: "Việc lạm dụng tình dục trong showbiz là có. Là một người lớn, tôi nghĩ mỗi chúng ta phải ý thức được đâu là những giới hạn nhất định giữa những đụng chạm thân thể giữa nam và nữ. Chỉ cần bất cứ một hành động nào mà không được đối phương đồng ý thì đã là quấy rối rồi. Nếu Phạm Anh Khoa nói rằng mình không nhận thức rõ ràng về những hành vi của mình là quấy rối thì thực sự tôi chỉ thấy nực cười. Hiện nay tôi biết có rất nhiều đạo diễn, diễn viên nam nước ngoài đã lên tiếng xin lỗi trước công chúng. Nên chăng Khoa cũng là người đầu tiên lên tiếng nhận lỗi để làm giới showbiz Việt được trong sạch hơn".

khanh-4.jpg
Đạo diễn - diễn viên Kim Khánh 
 

MC Phan Anh bức xúc: "Qua sự việc này, mỗi chúng ta ý thức hơn về hành vi quấy rối tình dục. Đôi khi ranh giới là rất mong manh, mỗi người có quyền và có nhiệm vụ tự bảo vệ mình. Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công, xâm hại, cưỡng bức. Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại. Hãy tìm hiểu thêm về quấy rối tình dục (nhiều người không biết họ đang quấy rối và đang bị quấy rối)".

3042_img_0826.jpg
MC Phan Anh

 

Nhà thiết kế Văn Thành Công nhìn nhận: "Theo tôi, đã là một người đàn ông thì ít nhất Phạm Anh Khoa cũng phải biết những nguyên tắc tối thiểu để tôn trọng những người phụ nữ. Nhất là khi là một người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng nhất định về mặt hình ảnh. Vấn nạn lạm dụng tình dục trong showbiz là rất đáng lên án. Tôi nghĩ Phạm Anh Khoa cần có lời xin lỗi chân thành, nhận lỗi một lần nữa chứ không phải nói qua loa như vậy. Còn riêng về việc Phạm Anh Khoa cho rằng trong giới showbiz việc đánh mông cũng là một cách chào hỏi thì tôi thấy không bao giờ có thể chấp nhận được".

27067847_10215736541785677_437142283953882394_n.jpg
Nhà thiết kế thời trang Văn Thành Công

Thanh Huyền - Quán quân bước nhảy ngàn cân 2017 - chia sẻ: "Tôi biết thật ra những chuyện như thế này trong giới có nhiều rồi. Chỉ có điều chị em phụ nữ hay im lặng vì sợ ảnh hưởng. Do vậy mà các ông ngày càng được đà làm tới. Cá nhân tôi nghĩ nên có biện pháp phạt nặng mới đủ tính răn đe. Tôi chưa có thời gian xem hết clip xin lỗi qua quýt đó của Phạm Anh Khoa, nhưng nếu mà Phạm Anh Khoa nói “đánh vào mông cũng là một cách chào hỏi” thế thì càng nực cười.Thực tế tôi thấy đúng là lâu nay có tồn tại việc như Anh Khoa nói, như bóp... đánh... chỉ là cách đùa thôi. Đó chính là sự bao biện. Tôi cũng từng bị người khác quấy rối hồi mới tốt nghiệp và đi làm nên hiểu rõ chuyện này".

Thanh-huyen.jpg
Thanh Huyền - Quán quân bước nhảy ngàn cân 2017

Thanh Huyền chia sẻ thêm về sự cảm thông mà mình dành cho nữ vũ công Phạm Lịch: "Tôi từng làm việc và quen Phạm Lịch trong Bước nhảy ngàn cân mùa 3 nên tôi biết Lịch là người làm việc rất nghiêm túc, yêu và có tâm với nghề. Đọc tin giữa Lịch và Anh Khoa tôi không bất ngờ lắm. Nhưng tôi cũng không nghĩ Phạm Anh Khoa lại gạ đến lộ liễu như vậy. Không chỉ Lịch mà ai cũng dễ hiểu khi đọc những tin đó. Và cô bé đã cố tránh đi, lái sang chuyện khác rồi mà vẫn vậy. Chắc chắn Lịch đã rất buồn và sợ. Vì đó là thầy đang giúp cô ấy trong một cuộc thi!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm