Phạm Thị Ngọc Thanh ra mắt tập thơ về 12 tháng sinh cho phái đẹp

16/07/2016 - 15:03
Tập thơ gây chú ý của cộng đồng mạng từ khi chưa xuất bản “Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ” của Phạm Thị Ngọc Thanh đã chính thức ra mắt độc giả.

 

Tập thơ "Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ" của Phạm Thị Ngọc Thanh

Phạm Thị Ngọc Thanh không phải là cái tên xa lạ với độc giả, nhất là độc giả mạng. Cô gái xinh đẹp sinh năm 1984 quê ở Yên Bái này được biết đến với những giọng đọc dễ thương trên các blog radio và đặc biệt là với những bài thơ, tản văn rất nữ tính. Năm 2015, Ngọc Thanh được gọi là hiện tượng xuất bản thơ khi chỉ trong vòng 1 tháng, 2 tập thơ của cô đều “cháy hàng”: Tập thơ Khi mình đi qua nhau bán được tới 7.000 bản và Những cánh đồng cổ tích bán được 10.000 bản.

Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ là tập thơ thứ 7 của Phạm Thị Ngọc Thanh, gồm 12 bài thơ viết về 12 tháng sinh và 60 bài thơ tình được viết trong 1 năm. Tập thơ được độc giả mạng rất quan tâm, ngay từ khi chưa ra khỏi nhà in đã tạo nên một cơn sốt sách.

Phạm Thị Ngọc Thanh chinh phục độc giả bởi những vần thơ ngọt ngào, nữ tính

Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ mang thông điệp của tình yêu thương, sự hồi sinh cảm xúc và niềm tin yêu cuộc đời. Tập thơ là một món quà dễ thương dành cho tất cả những người phụ nữ sinh vào các tháng. Mỗi cô gái sinh ở những tháng khác nhau trong năm đều có thể tìm thấy những yêu thương dành cho mình ở trong các bài thơ như Cô gái tháng Một, Cô gái tháng Hai, Cô gái tháng Ba…

Phạm Thị Ngọc Thanh có một vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin và bản lĩnh. Nhưng phía sau đó là một người phụ nữ yếu mềm và đa cảm. Dường như bao nỗi buồn và cô đơn đều được cô gửi gắm vào thơ. Để rồi những vần thơ của cô chạm vào tâm can, ăn sâu và bám rễ vào tận đáy tâm hồn người đọc.

Hai tập thơ gây sốt của Phạm Thị Ngọc Thanh trong năm 2015

Giữa những mất mát, giữa những chia lìa. Trong thơ Ngọc Thanh vẫn dịu dàng mùi hương hoàng lan thơm mái tóc. Vẫn êm đềm trong veo với góc công viên có khoảng trời bình yên soi đáy nước. Vẫn dịu ngọt với những ngã ba có cây sấu già rụng hoa trắng xóa, những cột đèn đường lặng thinh soi lối phố buồn mưa. Vẫn mơ màng với những ký ức trắng hồng như một giấc mơ trên đồi hoa tím…

Chương trình ra mắt tập thơ Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ của Phạm Thị Ngọc Thanh vào tối 14/7 tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm độc giả yêu thơ đến tham dự. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham dự chương trình như  NSƯT Hồng Liên, NSƯT Vương Hà, NSƯT Văn Chương, NSƯT Thanh Hương, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Trần Thịnh…

Phạm Thị Ngọc Thanh cùng nhà thơ Vũ Quỳnh Hương và MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng trong buổi ra mắt tập thơ "Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ"

Cô gái tháng Một

Mỗi người không thể tự chọn cho mình ngày được sinh ra
Càng không thể biết sẽ thiết tha yêu ai nhiều hơn những gì mình nghĩ
Cô gái tháng Một thường rất giản đơn nhưng yêu thương bền bỉ
Như nụ đông qua gom lại những đêm dài

Cô gái tháng Một thường bảo thủ với sự lựa chọn của mình cho dù người được chọn là ai
Vẫn cứ tin rằng mình không sai và luôn luôn đúng
Cô gái tháng Một không màu mè , không kiểu cách
Mà ôn hòa, trầm tính đến cô đơn

Tháng Một khởi đầu xanh non trên những cung đường
Cô gái thích lang thang nhận về mình thương nhớ
Cô gái giấu tuổi mình trên những rêu phong ngôi nhà và ô cửa
Giấu mùi hương khuê các dưới ưu phiền

Cô gái tháng Một yêu những ngày nắng xanh và đôi mắt rất hiền
Giống một dòng sông lặng trôi tìm bến bờ hạnh phúc
Cô gái lãng mạn và giàu lòng trắc ẩn
Khởi đầu năm bằng hơi ấm tim mình

Những cô gái sinh vào tháng Một hay ghen nhưng thực sự chân thành
Biết cách sưởi ấm con tim của người đi bên cạnh
Những ngày cuối đông, nghe hương về trên tóc
Cô gái thuộc về hoa cẩm chướng cười như nắng gọi bình yên...
                                                                   PHẠM THỊ NGỌC THANH

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm