Phạm Thu Hà thăng hoa khi hát tại Nhà thờ Lớn Hà Nội

21/12/2018 - 16:40
Phạm Thu Hà là nữ nghệ sĩ đầu tiên không phải người công giáo được biểu diễn một đêm nhạc trong không gian Nhà thờ.

Được Giáo xứ Chính tòa Hà Nội mời chính thức biểu diễn trọng Đêm Ca Hòa nhạc Giáng sinh, Phạm Thu Hà đã chạm tới giấc mơ trong đời nghệ sĩ là được hát trong Nhà thờ Lớn Hà Nội. Đêm Ca Hòa nhạc Giáng sinh tối 20/12 cũng ghi tên Phạm Thu Hà trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên không phải người công giáo được biểu diễn một đêm nhạc trong không gian Nhà thờ.

chu_9354-min.jpg
 

Hát trong Nhà thờ không chỉ là giấc mơ được tìm về với suối nguồn thơ ấu, những ngày bé Phạm Thu Hà được theo mẹ đến Nhà thờ ở quê nhà Hải Phòng đã nuôi dưỡng tâm hồn và tiếng hát của Phạm Thu Hà; mà còn là cột mốc đánh dấu nấc cao nhất về sự nghiệp biểu diễn khẳng định đẳng cấp, chỗ đứng của “họa mi bán cổ điển” trong làng nhạc. 

chu_9417-min.jpg
 

Trong không gian uy nghiêm và lộng lẫy của Nhà thờ Lớn Hà Nội, tiếng hát trong trẻo, cao vút của Phạm Thu Hà đã chinh phục gần 1.000 người có mặt. Âm thanh được đầu tư hệ thống riêng biệt đã phát huy hiệu quả khiến tiếng hát Phạm Thu Hà bay lên lộng lẫy, trác tuyệt trên nền nhạc Giao hưởng thính phòng và dàn hợp xướng chạm tới trái tim của khán giả. 

chu_9538-min.jpg
 

Bản lĩnh sân khấu cùng nội lực tiềm tàng khi được hát những ca khúc nằm lòng thuộc về sở trường giúp Phạm Thu Hà hoàn toàn vẫy vùng và thăng hoa như cá về với nước. Khả năng diễn xướng và giọng hát đẹp như lụa của Phạm Thu Hà khi cất tiếng hát Ave Maria, Oh Holy Night, Silent Night hay những bản thánh ca Mùa đông năm ấy, Joy to the world với dàn nhạc giao hưởng thính phòng Hà Nội dưới sự chỉ huy xuất sắc của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đã lay động, đưa cảm xúc khán giả chạm đến những trải nghiệm thưởng thức đẹp, những run rẩy đẹp...

 Clip Phạm Thu Hà hát "Mùa đông năm ấy" tại Nhà thờ Lớn Hà Nội:

9q4a4729-min.jpg
 

Trong không khí Giáng sinh đến gần, những thanh âm giản dị mà sang trọng tinh tế của các bản thánh ca và giai điệu cổ điển đã sưởi ấm và thắp sáng tâm hồn những khán giả có mặt tại Nhà thờ Lớn tối 20/12.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm