Phạm Trần Thanh Duy: Cụ già cũng ‘mê’ Duy hát

01/08/2016 - 11:10
Phạm Trần Thanh Duy đa tài, kỹ tính, lạc quan và cực kỳ thẳng thắn. Nhiều khi, Duy chia sẻ những tâm sự mà chẳng cần nghĩ gì nhiều. Nhưng, chính điều đó lại khiến Duy trẻ lâu và được cả các bạn trẻ lẫn người lớn tuổi yêu mến.

Theo Duy, một ca sĩ đẳng cấp là ca sĩ được nhiều tầng lớp khán giả yêu mến hay một ca sĩ có khả năng hát những ca khúc khó, được giới chuyên môn công nhận?

Thực ra, cái gọi là đẳng cấp thì cũng tuỳ thuộc vào quan điểm của từng người nữa. Với Duy, Duy thích được là một ca sỹ được nhiều khán giả yêu mến, dòng nhạc của mình không trộn lẫn và đặc biệt. Còn đẳng cấp hay không, chính khán giả và những người trong nghề tự nhận xét. Duy ít khi tự chấm điểm cho mình. 

Âm nhạc của Duy thường dành cho giới trẻ. Người già sẽ nghĩ gì khi nghe Duy hát?

Điều mà Duy bất ngờ nhất là Duy không chỉ được các bạn trẻ yêu mến, mà khán giả của Duy còn có các cô chú, các ông bà đã lớn tuổi. Những khi Duy đi biểu diễn ở khắp nơi, dưới hàng ghế khán giả luôn có sự xuất hiện của các khán giả lớn tuổi, hoà cùng với các khán giả trẻ. Đó chính là hình ảnh rất đặc biệt và xúc động trong sự nghiệp đi hát của Duy. 

Duy thực sự không biết các khán giả lớn tuổi nghĩ gì khi nghe Duy hát, nhưng Duy luôn quan niệm mình phải là một ca sỹ dễ thương, lễ phép và tôn trọng tất cả các đối tượng khán giả của mình. Đặc biệt với những người lớn, Duy thường dành riêng cho họ những ca khúc phù hợp như dân ca hoặc bolero trữ tình. Khi nghe một ca sĩ trẻ hát dòng nhạc của thế hệ mình, Duy nghĩ rằng họ sẽ có cảm tình hơn.

pttd4.jpg

Khi tham gia “Đập cánh giữa không trung”, Duy đã bị đồn không hay về giới tính. Đã có ai hỏi thẳng bạn về giới tính chưa?

Chẳng ai thẳng thừng như vậy, trừ những "anh hùng bàn phím". Với những trường hợp như vậy thì Duy thường "bơ" thôi.

Tại sao Duy luôn ăn mặc sặc sỡ vậy? Rất có thể sự sặc sỡ ấy cũng khiến người ta càng muốn tin lời đồn kia?

Sặc sỡ nhưng có style chứ không phải thấy gì màu sắc mà quấn lên người không chủ đích. Hình ảnh của Duy là hình ảnh năng lượng, nhiệt huyết và đam mê. Duy tin vào gu thời trang của mình và bản thân Duy cũng làm việc với những style có tiếng. Họ cũng chịu trách nhiệm với hình ảnh của Duy nữa. Có người thích, có người không thích, nhưng Duy tin rằng mình không phải là một thảm hoạ thời trang.

pttd1.jpg

Được biết sắp tới, Duy sẽ tiếp tục tham gia vào một dự án điện ảnh. Nhưng nghe nói đây là một vai diễn trong phim kinh dị? 

Duy đã hoàn thành hết những cảnh quay của bộ phim điện ảnh thứ 2 của mình mang tên "Bạn ma" của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân. Duy thích phim kinh dị và đã từng ước được đóng vai chính trong một bộ phim kinh dị mà không phải vai xác chết (cười). Đến giờ thì ước mơ đã thành sự thât. Đây chính là một thử thách rất thú vị mà Duy có được. Hy vọng, phim sẽ sớm được công chiếu.

Tại sao sau thành công của “Đập cánh giữa không trung”, Duy không “thừa thắng xông lên” khẳng định mình với điện ảnh?

Duy cũng có nhận được nhiều lời mời đóng phim sau "Đập cánh giữa không trung" và đặc biệt sau chương trình Gương mặt thân quen. Tuy nhiên, Duy vẫn chưa tìm được một kịch bản nào Duy thực sự cảm thấy hấp dẫn và ưng ý. Mãi cho đến khi được mời đến casting cho phim "Bạn ma", Duy đã reo lên phấn khích rằng cuối cùng mình cũng đã tìm được một kịch bản hấp dẫn như ý. 

Duy thích đóng phim lắm, nhưng bản thân Duy luôn muốn mình chắt lọc với từng cơ hội. Không phải cái gì đến cũng đều hợp với mình và tốt cho mình. Duy nghĩ mình cần phải tỉnh táo để không bị vội vàng, đặc biệt là với điện ảnh.

pttd3.jpg

Phạm Trần Thanh Duy sinh năm 1986 tại Trà Vinh. Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm và nổi tiếng sau khi tham dự cuộc thi Việt Nam Idol năm 2008. Thanh Duy từng có thời gian tạm dừng nghệ thuật để làm MC, PR, dạy học… Thanh Duy cũng thử sức với điện ảnh qua bộ phim “Đập cánh giữa không trung” và nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Viet Film Fest và LHP Việt Nam 2015.

Mới đây, Thanh Duy còn vừa xuất bản cuốn sách “Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ”. Đặc biệt, hai dự án âm nhạc mới nhất của anh là "Lỗi ở yêu thương" và "Trái tim Nhân mã" đều thu hút được lượt xem khủng trên youtube chỉ trong một thời gian ngắn. 

 


MV "Trái tim nhân mã" đang gây "sốt"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm