Phấn đấu hỗ trợ cho 12 nghìn lượt trẻ em trong năm 2020

27/11/2019 - 10:48
Tại cuộc họp chiều 26/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đề ra kế hoạch cho Quỹ BTTEVN là sẽ phấn đấu vận động được 120 tỷ đồng và hỗ trợ cho 12 nghìn lượt trẻ em trong năm 2020.

Chiều 26/12/2019, tại Phủ Chủ tịch, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tổ chức họp Hội đồng bảo trợ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Qua 10 tháng đầu năm 2019, Quỹ BTTEVN đã vận động tài trợ được hơn 80,8 tỷ đồng. Đồng thời vận động và hỗ trợ cho 103.464 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (đạt 94,1% kế hoạch) với tổng kinh phí hơn 60,8 tỷ đồng.

Đặc biệt, Quỹ BTTEVN đã đưa ra một số hình thức vận động mới như: Tổ chức Giải bóng đá nhằm vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tổ chức chương trình Hội thảo vận động nguồn lực tại TPHCM, Phú Thọ, Hải Dương, vừa tạo nguồn lực cho địa phương, vừa tiếp cận các nhà tài trợ mới đang hoạt động tại địa phương đó.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Trẻ em Việt Nam - phát biểu tại cuộc họp 

 

Nhờ sự tham gia tích cực của các thành viên Hội đồng bảo trợ, đã thu hút được sự quan tâm của nhà tài trợ đối với các hoạt động của Quỹ, số nhà tài trợ đến với Quỹ ngày càng tăng. Đồng thời với hoạt động tích cực của HĐBT đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy chính quyền địa phương và các gia đình có trẻ em đã trực tiếp tham gia hoạt động của Quỹ.

Phát biểu kết luận cuộc họp Hội đồng bảo trợ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ - ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong công tác huy động nguồn lực của của Quỹ BTTEVN trong năm vừa qua; đồng thời kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo trợ phát huy hơn nữa vai trò của mình để huy động nguồn lực tốt nhất hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên Hội đồng bảo trợ 

 

Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xem xét, đề xuất tặng các huy chương, bằng khen của Chính phủ cho các nhà tài trợ đã gắn bó và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong thời gian qua, cũng như đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ xem xét phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng cho Quỹ BTTEVN.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đề ra kế hoạch cho Quỹ BTTEVN là sẽ phấn đấu vận động được 120 tỷ đồng và hỗ trợ cho 12 nghìn lượt trẻ em trong năm 2020.

 

Các thành viên Hội đồng bảo trợ  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm