Phẫn nộ cha mẹ dùng con gái làm 'công cụ' đánh bom tự sát

22/12/2016 - 09:20
Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một cặp vợ chồng Hồi giáo dặn dò hai cô con gái nhỏ về việc ‘hi sinh cho thánh Allah’ đang khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Đoạn clip có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo đen, một người phụ nữ mặc Burka (trang phục truyền thống của người Hồi giáo), cùng hai cô con gái 7 và 9 tuổi.

Theo clip, người đàn ông và người phụ nữ là cha và mẹ của 2 bé gái và họ đều là phần tử thánh chiến cực đoan.

Mở đầu clip là cảnh người mẹ ôm hai người con và dặn dò, nhắn gửi những lời cuối cùng với hai người con. Khi được người đàn ông đứng sau máy quay hỏi rằng: “Tại sao cô lại để những đứa trẻ trở thành chiến binh thánh chiến?”.

Người mẹ trả lời rành rọt: “Không có ai là quá trẻ để trở thành chiến binh thánh chiến. Mọi người Hồi giáo đều có thể tham gia cuộc thánh chiến”.

Sau giây phút tiễn biệt cuối, cả hai cô gái nhỏ hô lớn: “Allahu Akbar”, sau đó, ôm mẹ của mình và rời khỏi phòng.

cha-me-con.jpg
Người cha ngồi cùng hai cô con gái 7 và 9 tuổi trong clip khi nói về kế hoạch đánh bom tự sát.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là phân cảnh 1 của đoạn clip. Phân cảnh hai của clip mở ra với nền nhạc của người đạo Hồi và sự xuất hiện của lá cờ đen chữ trắng cùng một người đàn ông được cho là cha của hai cô gái nhỏ mặc đồ đen ngồi cạnh hắn. Người cha này tiêm nhiễm vào đầu con mình những tư tưởng cực đoan để đối mặt với cái chết. Đồng thời tàn nhẫn dạy hai đứa trẻ cách thức đánh bom liều chết.

Được biết, chỉ một thời gian ngắn sau thời điểm đoạn clip được tung ra, vào ngày 16/12, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại đồn cảnh sát Midan ở thủ đô Damacus, Syria. Ngay trước khi xảy đến, một bé gái đã bước vào đồn nói rằng bị lạc và yêu cầu được đi nhờ nhà vệ sinh. Sau đó, cô bé nổ tung khiến 3 sĩ quan khác bị thương.

Ngay sau sự việc, một nhà báo Syria cho hay quả bom trên người bé gái đã được kích nổ từ xa và cô bé chính là bé gái 7 tuổi xuất hiện trong đoạn clip trên.

cha-me-dan-do-con-gai-truoc-khi-danh-bom-tu-sat-1.jpg
 Hiện trường vụ đánh bom tại đồn cảnh sát Syria ngày 16/12.

Hiện, Đài quan sát Nhân quyền ở Syria cho biết đến nay họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ nổ nhưng họ lên án mạnh mẽ việc sử dụng trẻ em như một công cụ gây án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm