Phẫn nộ với mẹ nuôi treo bé 5 tuổi lên xà nhà vì uống trộm sữa tươi

26/06/2017 - 10:47
Vụ việc xảy ra tại Vĩnh Phúc. Trong lúc bán hàng, bà Phượng phát hiện con nuôi là bé Ngọc Anh (5 tuổi) ăn cắp hộp sữa tươi để uống nên đã treo bé gái này lên xà nhà để dọa. Hành vi của bà mẹ nuôi khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn video này ghi lại cảnh một cháu bé khoảng 5 tuổi bị buộc 2 tay rồi treo lên xà nhà khiến đứa bé lơ lửng trên không.

Trong đoạn clip, đứa trẻ bị treo trên thanh xà liên tục giãy dụa, la khóc kêu đau nhưng không có ai xuất hiện giúp đỡ. Đoạn video được cho là quay lại tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Sau khi xuất hiện, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người, đa phần đều bày tỏ bức xúc trước hành động nhẫn tâm trên, mong muốn cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm.
“Cho dù cháu bé có phạm lỗi lầm gì thì cũng không nên đối xử như vậy, bởi dù sao cháu cũng là đứa trẻ”, chị Nguyễn Bích Ngọc bình luận khi xem đoạn video này.

1_70759-0906020.jpg
Những hình ảnh khiến dư luận bức xúc.

 Ngay sau khi đoạn video trên phát tán trên mạng, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Sáng 26/6, theo thông tin mà PV PNVN nắm được, nhà chức trách huyện Vĩnh Tường đã xác minh được các nhân vật liên quan đến sự việc này.

Theo ông Lê Chí Thái  - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường, người đã có hành vi treo cháu bé lên xà nhà là bà Nguyễn Thị Phượng (xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), nạn nhân là cháu Nguyễn Phương N.A. (5 tuổi, con nuôi bà Phượng).

Theo đó, nguyên nhân vụ việc bắt đầu khi cháu N.A. thường hay ăn cắp bánh kẹo, sữa của mẹ nuôi để ăn (bà Phượng bán hàng tạp hóa). Ngày 25/6, trong khi bán hàng bà Phượng thấy con nuôi 5 tuổi ăn cắp hộp sữa để uống nên đã trói tay bé rồi treo lên xà nhà nhằm dọa bé. Sự việc đã được một người dùng điện thoại quay lại, sau đó phát tán lên mạng xã hội.

Video đứa bé bị treo lên xà nhà


Được biết, cháu N.A vốn có hoàn cảnh đặc biệt, bố mẹ bé đều ngồi tù nên bé không có người chăm sóc, nuôi dưỡng. Bà Phượng đã nhận bé N.A về làm con nuôi. Gia đình bà Phượng bán hàng tạp hóa và kinh doanh thêm quán Karaoke.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường, cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện đã cử lực lượng chức năng xác minh, làm rõ. “Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Công an đã triệu tập bà Phượng để lấy lời khai, xử lý theo quy định”, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường nói.

Về phần bé N.A, sau khi sự việc xảy ra, cháu đã được đưa đến bệnh viện để thăm khám. Được biết, hiện sức khỏe cháu đã ổn định và đã được người thân đón về nhà để nuôi dưỡng chứ không cho bà Phượng tiếp tục nhận làm con nuôi. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm