Decathlon là thương hiệu nổi tiếng của Pháp, có mặt tại 53 quốc gia trên thế giới. Xuất hiện trên thị trường từ năm 1976 tại Lille, Pháp, Decathlon sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ tại 1,513 cửa hàng nhằm đem tới những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người chơi thể thao.
Các sản phẩm thể thao Decathlon bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ năm 1995, với 100 nhà máy. Để phục vụ người tiêu dùng Việt, Decathlon sẽ khai trương trung tâm bán lẻ tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội với quy mô 4300m2, trưng bày hơn 14000 sản phẩm đa dạng từ thiết bị, dụng cụ cho tới trang phục thể thao dành cho nam, nữ và trẻ em thuộc mọi lứa tuổi, đáp ứng mọi nhu cầu chơi thể thao từ nhập môn đến chuyên nghiệp.
Không giống những cửa hàng bán đồ thể thao đơn thuần, mỗi cửa hàng Decathlon sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác biệt qua việc tương tác trực tiếp với không gian trưng bày cùng sản phẩm thể thao ngay tại chỗ.
Đến đây, người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm khi chơi các bộ môn như hiking (leo núi dã ngoại), chạy bộ jogging, tập gym, bóng rổ, bóng đá, đạp xe,… ngay trong chính cửa hàng với sự hỗ trợ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và tìm kiếm, lựa chọn đồ thể thao ít được bán tại Việt Nam như câu cá, cưỡi ngựa, chèo thuyền...
Các sản phẩm trước khi giới thiệu ra thị trường đều được chính các kỹ sư, nhà thiết kế, trưởng nhóm sản xuất thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và cả môi trường thực tế nhằm đảm bảo tính an toàn và độ thoải mái tối đa của sản phẩm.
Trong dịp khai trương, cửa hàng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng.
Ông Lionel Adenot – Giám đốc Quốc gia Decathlon Việt Nam cũng cho biết, vào tháng 5/2019, cửa hàng bán lẻ tại TP. HCM cũng sẽ mở cửa phục vụ khách hàng, hướng tới mang niềm vui và lợi ích của thể thao đến với nhiều người Việt Nam một cách bền vững, tạo dấu ấn tích cực tại Việt Nam, để chuyển tải tinh thần thể thao cho tất cả, tất cả vì thể thao.