Pháp ra luật cấm học sinh dùng điện thoại thông minh trong trường

01/08/2018 - 11:34
Nhằm chống lại chứng “nghiện màn hình” ở trẻ em và thanh thiếu niên, Pháp đã cấm điện thoại thông minh và máy tính bảng tại trường học bắt đầu năm học tới.

Ngày 30/7, Quốc hội Pháp đã thông qua luật cấm điện thoại thông minh và máy tính bảng tại tất cả các trường học của Pháp. Luật cấm này sẽ được áp dụng cho tất cả học sinh từ 15 tuổi trở xuống tại Pháp và có hiệu lực ngay từ thời điểm khai giảng tháng 9 tới.

Theo luật mới này, tất cả các thiết bị được kết nối đều phải để ở nhà hoặc tắt cho đến cuối ngày. Nhà trường chỉ có thể đưa ra ngoại lệ trong trường hợp “sử dụng với mục đích giảng dạy”, các hoạt động ngoại khóa hoặc sử dụng cho học sinh khuyết tật. Các trường trung học cũng có thể tự quyết định nên áp đặt lệnh cấm một phần hay toàn phần trên các thiết bị được kết nối.

Quốc hội Pháp vừa thông qua Luật cấm điện thoại thông minh trong trường học.

Luật mới này đã hoàn thành một lời hứa của Tổng thống Emmanuel Macron trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên nó lại vấp phải sự chỉ trích của phe đối lập.

Phe đối lập gọi là luật này là “mỹ phẩm” và nói rằng nó sẽ không có bất kỳ tác động nào trong cuộc sống thực.

Vào năm 2012, một đạo luật cấm sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học cũng đã được thông qua.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer cho biết luật trước đó đã không được áp dụng trên diện rộng và thiếu chế tài.

Tại Pháp, gần 9/10 thanh thiếu niên Pháp trong độ tuổi từ 12-17 sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm