Giáo dục

Pháp: Thử nghiệm 'taxi bay' trên sông Seine

18/09/2019 - 10:22 PM
Phương tiện được ví như taxi nước này có tên là SeaBubbles do một công ty khởi nghiệp ở Pháp tiến hành chế tạo từ năm 2017 và vừa đưa vào thử nghiệm đón khách di chuyển trên sông Seine (Paris, Pháp) từ 16 đến 20/9/2019.

Hai nhà sang chế người Pháp là Alain Thébault và Anders Bringdal đã phát triển mẫu taxi bay trên mặt nước với tên gọi SeaBubbles vào tháng 2/2017 sau khi kêu gọi được tổng vốn đầu tư 3,8 triệu USD cho dự án.

Sau thời gian thử nghiệm, mới đây, người dân được mời ngồi lên SeaBubbles để chạy thử từ ngày 16/9 đến ngày 20/9 trong khoảng 8-10 giờ sáng và 3-5 giờ chiều. SeaBubbles sẽ chở hành khách theo lộ trình từ Issy-les-Moulineaux đến Bercy tới tốc độ 46 km/h. Hành khách ngồi bên trong taxi bay có thể ngắm cảnh Paris, tháp Eiffel và Nhà thờ Đức Bà.

 

seabubbles-3.jpg
SeaBubbles chạy thử nghiệm trên sông Seine (Paris, Pháp). 

Trước đó, SeaBubbles đã được các nhà phát minh tiến hành chạy thử vào tháng 5/2018.  Các cuộc thử nghiệm thời gian này cho phép hành khách ngồi trong cabin gồm 4 ghế đối diện nhau ở 2 bên của người điều khiển.

Theo các nhà sáng chế, dự án ra đời trước tình trạng ô nhiễm môi trường thường xuyên bủa vây thủ đô Paris cũng như nạn tắc nghẽn giao thông ngày càng nghiêm trọng vào giờ cao điểm ở đây.

Nếu dự án thử nghiệm lần này trên sông Seine thành công, các nhà sáng chế taxi bay SeaBubbles sẽ bắt đầu khai thác thương mại mẫu SeaBubbles từ đầu năm 2020.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn