Phạt 115 triệu 3 công ty vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

20/11/2018 - 19:20
Công ty TNHH Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An, Công ty TNHH Một thành viên thương mại và xuất nhập khẩu Kỳ Phong và Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt 115 triệu đồng.

Ngày 20/11, Cục An toàn thực phẩm cho biết, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ký các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở vi phạm trên về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 115 triệu đồng.

Lí do Công ty TNHH Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

an-da-hoang-lien.png
Công ty TNHH Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo sản phẩm An dạ Hoàng Liên như thuốc chữa bệnh

 

Công ty TNHH Một thành viên thương mại và xuất nhập khẩu Kỳ Phong bị xử phạt do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhau thai cừu mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex sản xuất lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cùng với việc phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo TS Nguyễn Thanh Phong, bản chất của thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin cụ thể 3 công ty bị xử phạt

TT

Tên công ty

Địa chỉ

Hành vi vi phạm

Số tiền (VNĐ)

1        

Công ty TNHH Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An

Số 48 A phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: An Dạ Hoàng Liên trên website: http://khoedep24h.net.vn  gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

50.000.000

2        

Công ty TNHH Một thành viên thương mại và xuất nhập khẩu Kỳ Phong

D1-D2, tầng 5, Block A, Sky Center, số 5B Phổ Quang, Phường 02, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhau thai cừu - REBIRTH PLATINUM PLACENTA YOUTH 3000MG trên website: http://lanopearl.com.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

35.000.000

3        

Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex

Địa chỉ sản xuất: Thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội

Địa chỉ trụ sở chính: Lô 11, liền kề 20, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Sản xuất hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fran Cardus Gold HT (số lô: 150518, NSX: 150518 HSD: 150521) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng

30.000.000

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm