Phạt bác sĩ thẩm mỹ làm chết người hơn 60 triệu đồng

26/03/2018 - 18:09
Bác sĩ Nguyễn Việt Thành, người đã trực tiếp phẫu thuật cắt da dư vùng hông cho một bệnh nhân quốc tịch Mỹ dẫn đến tử vong bị ngành chức năng xử phạt với số tiền 64 triệu đồng.
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt đối với bác sĩ Nguyễn Việt Thành - Phóng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành, số 565 Sư Vạn Hạnh (Q.10, TP.HCM) với số tiền 64 triệu đồng.

Bác sĩ Thành được xác định là đã vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào ngày 19/7/2017, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành để cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân.

tham-my.jpg
Bác sĩ Nguyễn Việt Thành bị xử phạt 64 triệu đồng sau phẫu thuật thẩm mỹ khiến
bệnh nhân quốc tịch Mỹ tử vong

 


Bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Tuy nhiên, chỉ sau 10-15 phút gây tê, ông Edward Hartley đã bị trụy tim mạch.  Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương đến hồi sức. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác nhận phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế TP.HCM phê duyệt.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm