Phát biểu gây rúng động của em bé da màu Mỹ

01/10/2016 - 10:05
Vào thứ hai vừa qua, trong cuộc họp Hội đồng thành phố Charlotte, Mỹ, những người có mặt đã hết sức xúc động trước bài phát biểu của cô bé da màu 9 tuổi, Zianna Oliphant trước những nỗi đau mà bé phải chịu đựng từ nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ gây ra.

Từ đầu năm 2016, vấn đề đụng độ giữa người da trắng và người da màu, những vụ cảnh sát da trắng nổ súng bắn người da đen đã trở thành đề tài nóng tại Mỹ.

Vậy nhưng, sức nóng của cuộc bầu cử yổng thống đã lấn lướt và khiến cho việc đưa ra một giải pháp cho tình trạng này phần nào bị bỏ ngỏ.

 Bé Zianna Oliphant không kìm được nước mắt khi kể câu chuyện đau lòng mà em đã phải trải qua

Dường như, người ta không nhận thức được hoặc cố tình làm lơ vấn đề này mà không biết rằng đằng sau những cái chết oan uổng của người dân Mỹ gốc Phi trên đất Mỹ là những số phận nhỏ bé không biết bám víu vào đâu để sống. Và cuối cùng, một nạn nhân nhí như vậy đã lên tiếng.

Vào thứ hai, ngày 26/9, trong cuộc họp hội đồng thành phố Charlotte, người dân thành phố nói riêng và người dân cả nước Mỹ nói chung đã không khỏi xúc động trước bài phát biểu của cô bé da màu 9 tuổi, Zianna Oliphant.

Mặc dù mới chỉ là một đứa trẻ, nhưng cô bé đã phải trải qua những thời khắc kinh hoàng khi cả cha và mẹ của bé đều thiệt mạng trong vụ bạo loạn trên đường phố tại thành phố Charlotte.

Xuyên suốt bài phát biểu, mọi người trong khán phòng chỉ biết im lặng nghe Zianna nói. Cô bé nấc nghẹn ngay từ khi bắt đầu bài diễn thuyết của mình và không thể kìm được nước mắt.

Cô bé không chỉ xót xa cho số phận của mình mà còn bày tỏ sự đồng cảm với những người da màu đang bị phân biệt đối xử tại nước Mỹ.

Dưới đây là trích đoạn trong bài phát biểu gây rúng động của em.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm