Phát động “Chiến dịch Tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội

Minh Châu
11/10/2023 - 13:08
Phát động “Chiến dịch Tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại sự kiện

Với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của chiến dịch nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng.

Sáng 11/10, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên "Chiến dịch Tin". Chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do.

Với thông điệp "Tin trên mạng, tin cho đúng", mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

Phát động “Chiến dịch tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do chia sẻ về chiến dịch "Tin"

Tên gọi "Tin" vừa có ý nghĩa là tin tức, thông tin hàng ngày được sản xuất trên Internet, vừa có ý nghĩa là niềm tin, là sự tin tưởng. "Chiến dịch Tin" kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng.

Tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề.

"Chiến dịch Tin" được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023 bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung "Anti Fake News", Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam.

Phát động “Chiến dịch tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Từ phải qua: Ông Lê Quang Tự Do, TikToker Lê Bống, ông Nguyễn Lâm Thanh (Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam) tại buổi phát động

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm, cho biết, thời gian đây, nhiều nền tảng mạng xã hội xuyên quốc gia đang có dấu hiệu chuyển từ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo sang mô hình thu phí, không xem quảng cáo.

Với mô hình mới này, quan điểm phục vụ, cách sáng tạo nội dung phải hoàn toàn khác. Chính vì thế câu chuyện chống tin giả có thêm những diễn biến mới nhưng không vì thế mà "chúng ta chờ đợi".

"Việc ra đời của chiến dịch sẽ giúp người sử dụng Internet tại Việt Nam phát huy trách nhiệm xã hội của mình trong việc đồng hành cùng các cơ quan của Đảng, Nhà nước truyền thông, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Đó chính là cách nâng cao "sức đề kháng" trước vấn nạn tin giả, tin xấu độc", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm