Phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

P.V
15/09/2023 - 17:23
Phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy (giữa) phát biểu trong Lễ phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam

Ngày 15/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia thuộc Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là năm thứ 2 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cùng các đơn vị khác tổ chức sự kiện này.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định: Thể lệ, mục đích, yêu cầu của cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo, đã được các cơ quan liên quan cấp phép. Các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.

Giải thưởng gồm có 2 hệ thống giải. Giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng) và 1 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, quảng cáo truyền thông tích hợp).

Giải thưởng do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình gồm: 1 Giải thưởng Lớn chung cuộc (Grand Prix) cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến (online). Cùng với đó là 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến (online); giải thưởng cho các hạng mục thương hiệu; giải thưởng cho các hạng mục truyền thông (media). Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho Giải thưởng Lớn chung cuộc (Grand Prix) trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng)

Hội đồng Giám khảo gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hiểu biết trong lĩnh vực quảng cáo, có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.

Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023 tại Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm