Phát động cuộc thi phóng sự phát thanh, truyền hình về chăm sóc sức khỏe nhân dân

05/11/2019 - 19:11
Bộ Y tế mong muốn các cơ quan báo nói, báo hình sẽ phát hiện, giới thiệu những điển hình tiên tiến, những thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó, đưa ra giải pháp hữu ích, các hoạt động có lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Chiều ngày 5/11, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt được những thành tựu, kết quả đáng ghi nhận. Thông qua cuộc thi, Bộ Y tế mong muốn các cơ quan báo nói, báo hình sẽ phát hiện, giới thiệu những điển hình tiên tiến, những thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó, đưa ra giải pháp hữu ích, các hoạt động có lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các tác giả... tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ban tổ chức trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí

Theo Ban tổ chức, tác phẩm dự thi thuộc thể loại phát thanh, truyền hình, phản ánh các vấn đề của ngành y tế, như: Tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác y tế; đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; cải cách thủ tục hành chính, bác sĩ gia đình, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn; chống dịch bệnh, an toàn tiêm chủng; an toàn thực phẩm; biểu dương các tấm gương thầy thuốc, tập thể y tế tiêu biểu, các mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân…

Tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi tại y tế cơ sở

Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các phóng sự xuất sắc thuộc loại hình phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh, bao gồm: 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích và các giải phụ.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự từ ngày 05/11/2019 đến 17h00 ngày 15/01/2020 (theo dấu bưu điện).

Các tác phẩm tham dự cuộc thi được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ:

Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế, số 138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024.6282.7979.

Hoặc Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0243.9351.071

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm