Phát động cuộc thi Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam

15/10/2019 - 16:06
Sáng nay (15/10), tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019, thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội LHPNVN, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN, đã phát động cuộc thi Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Từ năm 1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã vận động đông đảo phụ nữ tham gia sự nghiệp cách mạng và có những đóng góp xây dựng vào thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng CNXH.

Trong quá trình đó, có những tác phẩm văn học nghệ thuật đi vào lòng người, khắc họa một cách sinh động hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, góp phần động viên các tầng lớp phụ nữ tham gia ngày càng hăng hái hơn vào phong trào thi đua yêu nước.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam vào năm 2020, Hội LHPN Việt Nam tổ chức cuộc thi Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam. Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị, tư tưởng và nghệ thuật, nêu được vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam trong công cuộc và bảo vệ đất nước.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phát động cuộc thi 

 

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam và ở nước ngoài. Người dự thi có thể gửi không quá 2 tác phẩm với mỗi thể loại.

Tác phẩm dự thi gồm 4 thể loại: Ca khúc, truyện ngắn, thơ và tranh cổ động.

Thời gian nhận bài dự thi: Từ 1/11/2019 đến hết ngày 30/5/2020.

Thông tin chi tiết và thể lệ cuộc thi xem tại trang thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam (hoilhpn.org.vn) và phiên bản điện tử của Báo PNVN (phunuvietnam.vn).

“Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các văn nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, hội viên phụ nữ để có được những tác phẩm nghệ thuật có giá trị văn hóa, tinh thần, khắc họa được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những tác phẩm khẳng định vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong lịch sử và hiện đại”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm