Phát hiện 1,5 tấn rau muống 'tắm' hóa chất nhuộm quần áo

10/09/2016 - 17:58
Nhiều cơ sở sản xuất, chế biến rau ở TP.HCM đã sử dụng hóa chất nhuộm quần áo “tắm” cho rau muống để trở nên tươi xanh hơn.
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM cho biết, vừa phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống được ngâm hóa chất độc hại chuẩn bị được đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường.

Cụ thể, vào ngày 9/9, PC49 đã bất ngờ kiểm tra 3 cơ sở sản xuất rau ở xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) và phát hiện các công nhân ở đây đang ngâm rau muống bào (rau chẻ) vào hóa chất độc hại để bán lại cho các đầu mối. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hóa chất dùng trong công nghiệp, nhuộm quần áo được dùng để ngâm rau muống bào.
 Nhiều cơ sở sản xuất dùng hóa chất công nghiêp, thuốc nhuộm quần áo để ngâm cho rau muống tươi xanh hơn
Chủ cơ sở vi phạm khai nhận mua hóa chất tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) với giá 300.000đ/kg. Sau đó sẽ dùng 1 muỗng hóa chất đổ vào 50 lít nước để ngâm rau muống cho tươi, xanh hơn. Trung bình, mỗi ngày các cơ sở này bán khoảng 400kg rau muống độc hại cho các đầu mối, những ngày nhiều từ 600-700kg và việc rau muống ngâm hóa chất này đã thực hiện trong vòng 2 năm qua.

Theo cơ quan chức năng, rau muống bào sau khi ngâm hóa chất sẽ rất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Hiện toàn bộ số rau muống bào ngâm hóa chất thu giữ được đã được tiêu hủy theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm