Phát hiện 2 bảo mẫu ở Sài Gòn đánh đập trẻ mầm non trong giờ ăn

16/03/2017 - 15:00
Nhiều bé tại điểm giữ trẻ ở Sài Gòn bị đánh đập; Cha mẹ đến nhận lại con gái bỏ rơi tại bệnh viện ở Sài Gòn; Anh cả phóng hỏa đốt nhà, 3 người em may mắn thoát chết... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 16/3.
TPHCM: 2 bảo mẫu bạo hành trẻ bị đưa về công an

Chủ nhóm trẻ tự phát ở quận Gò Vấp (TP.HCM) phủ nhận đã đánh, quăng các bé... và yêu cầu đoàn công tác đưa ra bằng chứng.

10h ngày 16/3, bà Huỳnh Thanh Nhàn (Chủ tịch UBND phường 17, Gò Vấp) và công an phường đến điểm giữ trẻ tự phát trong con hẻm đường Nguyễn Oanh - nơi có khoảng chục bé dưới 2 tuổi bị đánh đập nhiều lần.
bao-mau.jpg
 Ảnh cắt ra từ clip
Bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ) - một trong hai bảo mẫu - tỏ ra bình thản, phủ nhận việc bạo hành trẻ.
 
UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép này. Bà Thu và bảo mẫu còn lại được mời về công an phường làm rõ dấu hiệu ngược đãi các bé.
Nguồn: VnExpress

Lực lượng chức năng đưa toàn bộ trẻ về trường mầm non tại địa phương để chăm sóc, đồng thời mời cha mẹ các bé đến làm việc, đón con về.

Các bé là con của những người lao động nghèo, được gửi nuôi từ sáng đến chiều muộn để cha mẹ đi làm, với chi phí khoảng 2 triệu đồng/tháng. Hằng ngày, các cháu ăn uống, tắm, vui đùa tập trung tại tầng trệt căn nhà cấp 4, rộng khoảng 20m2.

Trong giờ ăn, các cháu thường xuyên bị 2 người đàn bà đánh đập, tống thức ăn vào mồm, mặc cho chúng khóc lóc, run rẩy và có dấu hiệu bị sặc. Khi tắm, có bé còn bị quăng thẳng xuống sàn nhà. (Nguồn: Tiền Phong).

Cha mẹ đến nhận lại con gái bỏ rơi tại bệnh viện 


Theo anh Văn, đầu năm 2017, do mâu thuẫn với gia đình ở quê nên anh đưa vợ mang bầu từ Thanh Hóa vào Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Vợ bầu to nhưng cả hai vợ chồng vẫn phải đi làm phụ hồ để kiếm sống. Ngày bám công trình, tối ngủ ở trại lán công trình.
bo-con.jpg
Hiện tình trạng sức khỏe của mẹ con chị Nguyễn đều đã ổn định
"Tôi và bà xã yêu nhau rồi cưới nhau từ hơn 7 năm trước, đã có với nhau một con trai 6 tuổi. Cuộc sống khó khăn, gia đình phát sinh mâu thuẫn, vợ chồng quyết định để con lại cho ông bà nội nuôi rồi đưa nhau vào Sài Gòn, cuộc sống tưởng khá hơn nhưng thực ra mỗi ngày một bế tắc", anh Văn nói.
 
"Chúng tôi thực sự bế tắc nhưng chưa bao giờ nghĩ phải bỏ con. Cho đến khi vợ chuyển dạ rồi vào sinh mà không có tiền trong túi, quá túng quẫn và rối trí, hai đứa bàn với nhau và quyết định rất nhanh. Khi vợ sinh xong, tôi vờ làm người thân chứ không phải bố, vào nhìn con lần cuối rồi ra ngoài chờ sẵn để đưa vợ đi. Trên đường về, cả hai ôm nhau khóc, rồi lại khóc cả đêm", người đàn ông 43 tuổi kể.

Cũng theo người bố, sau khi để con lại, anh đã gọi điện đến bệnh viện để thông báo mình chính là cha của bé, rồi nhờ bệnh viện tìm người nuôi bé giúp bởi gia cảnh quá nghèo. Nhưng được sự động viên của các bác sĩ, vợ chồng anh đã quay lại đón con.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, cho biết, trước mắt, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí sinh đẻ cũng như nằm viện, sau đó sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm cùng các nguồn khác để giúp đỡ cho gia đình anh Văn và chị Nguyễn. "Chúng tôi sẽ giữ bé ở lại bệnh viện để chăm sóc thật tốt và cố gắng gom góp kinh phí đảm bảo để họ không vì quá túng quẫn mà phải tiếp tục bỏ con", ông Khanh chia sẻ.

Trước đó, vào rạng sáng 14/3, chị Nguyễn chuyển dạ nên vào Bệnh viện Quận 2 để sinh nhưng đi một mình, bảo mình không biết chữ, nhà nghèo không có tiền tạm ứng viện phí, thai phụ vẫn được các bác sĩ đỡ đẻ. Vài giờ sau đó, người mẹ vờ đi vệ sinh rồi bỏ con lại. Bé gái nặng 2,5 kg sau đó được các bác sĩ chăm sóc. (Nguồn: VnExpress).

Gia Lai: Anh cả phóng hỏa đốt nhà, 3 người em may mắn thoát chết

Danh uống rượu say về và phóng hỏa đốt nhà trong khi những người em đang nằm ngủ bên trong. 3 người may mắn thoát chết.

Sáng 15/3, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại căn nhà số 904 Lê Duẩn (xã Chư Á, TP Pleiku).
unnamed_2.jpg
Ngọn lửa đã thiêu rụi căn bếp cùng 5 xe máy, tủ lạnh, máy giặt và nhiều vật dụng có giá trị.
Trước đó, rạng sáng cùng ngày, Đặng Ngọc Danh, 24 tuổi, con đầu trong gia đình có 4 anh em, sau khi đi nhậu về đã phóng hỏa, đốt căn nhà của mình.
 
Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, hàng xóm đã dùng máy bơm nước chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi căn bếp cùng 5 xe máy, tủ lạnh, máy giặt và nhiều vật dụng có giá trị.

Sau gần 1 giờ ngọn lửa mới được khống chế. Rất may, 3 người em của Danh đang ngủ trong nhà đã kịp thời thoát ra ngoài. Sau khi phóng hỏa, Danh uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai trong tình trạng nguy kịch. (Nguồn: Zing).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm