Phát hiện ADN của bé Linh từ vệt máu trên xe nghi phạm

24/04/2017 - 12:15
Một vệt máu được tìm thấy trên ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya có mẫu ADN trùng khớp với ADN của bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản. Đây là bằng chứng quan trọng cho thấy chiếc ô tô màu bạc của Shibuya đã được dùng để phi tang xác bé Linh.
phat-hien-adn-cua-be-linh-tu-vet-mau-3.jpg
Nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn tiếp tục im lặng
Như PNVN đã đưa tin, ngày 14/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ đối tượng Yasumasa Shibuya (46 tuổi), đồng thời khám xét nhà của nghi phạm và thu giữ một chiếc xe ô tô mini và một chiếc xe cắm trại của y để điều tra vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh. Ngày 19/4, các nhà điều tra tiết lộ đã phát hiện một số sợi tóc và dấu vân tay lạ không phải là của Shibuya trong hai chiếc xe của nghi phạm. Theo báo Nhật Mainichi, sau khi khẳng định ADN của các sợi tóc tìm thấy trên xe nghi phạm trùng khớp ADN của bé Linh, cảnh sát tỉnh Chiba cũng tìm thêm bằng chứng cho thấy mẫu ADN xét nghiệm từ vết máu trên xe cũng có kết quả tương tự. Đây là bằng chứng quan trọng củng cố cho nghi vấn rằng chiếc ô tô màu bạc của Shibuya đã được dùng để phi tang thi thể bé Linh.
phat-hien-adn-cua-be-linh-tu-vet-mau-1.jpg
Cảnh sát kiểm tra kỹ mọi dấu vết sót lại trên ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya
Trước đó, ngày 26/3, thi thể bé Linh được tìm thấy dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Theo cảnh sát, cơ thể Nhật Linh không có nhiều chấn thương rõ ràng nhưng trên miệng có máu. Tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân tử vong của Nhật Linh được các quan chức điều tra xác định là do bị siết cổ đến ngạt thở.
phat-hien-adn-cua-be-linh-tu-vet-mau-2.jpg
Chiếc xe màu bạc đầy khả nghi
Theo nguồn tin cảnh sát Chiba, các nhà điều tra đã thu thập được các hình ảnh camera an ninh tại các khu vực cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dầu dọc con đường tới trường học Mitsumi. Cảnh sát nhận định rằng, hôm 24/3, chiếc ô tô nhỏ của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện ở tuyến đường giao giữa 3 địa điểm trường học với bờ sông Tone nơi cảnh sát phát hiện các vật dụng của bé Linh và bờ kênh nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Nghi phạm có khả năng đã vứt bỏ đồ đạc của bé Linh trước khi phi tang thi thể nạn nhân. Hiện nghi phạm Shibuya vẫn chưa khai báo gì với các nhà điều tra ngoài việc phủ nhận đã đi ra ngoài vào ngày bé Linh mất tích. Tuy chưa thể khẳng định người đàn ông này sát hại bé Linh nhưng cảnh sát Nhật Bản tin rằng, ông ta có liên quan đến việc phi tang thi thể của em.
phat-hien-adn-cua-be-linh-tu-vet-mau-5.jpg
Bàn thờ tưởng niệm bé Linh
Tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy thi thể của bé Linh, người dân liên tục đến đặt hoa tưởng niệm trong suốt gần 1 tháng nay. Để mọi người thuận tiện hơn trong việc đi lại, bày tỏ nỗi tiếc thương với cô bé xấu số, thành phố Matsudo (Chiba) mới đây đã đặt một bàn tưởng niệm nhỏ tại trung tâm hành chính Matsumi. Bàn tưởng niệm dài khoảng 2m, đặt hoa và một bức ảnh chân dung của bé Linh. Bàn tưởng niệm này sẽ được giữ đến ngày 13/5, trùng với 49 ngày mất của bé Linh.
phat-hien-adn-cua-be-linh-tu-vet-mau-4.jpg
Bố mẹ và em trai bé Linh trở về Việt Nam để làm lễ tưởng niệm cho em
Gia đình của bé Linh đã trở về Việt Nam để thực hiện một số nghi lễ tưởng niệm cho con gái theo phong tục của Việt Nam vào cuối tháng này tại quê nội ở Hưng Yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm