Phát hiện đuôi máy bay rơi, đang khoanh vùng tìm kiếm

19/10/2016 - 10:43
Sáng ngày 19/10, các lực lượng tìm kiếm máy bay EC 130 số hiệu VN 8632 bị mất tích ở núi Dinh, Bà Rịa – Vũng Tàu đã chia làm bốn mũi để tiếp cận vị trí được xác định máy bay rơi.
truc-thang-roi.jpg
 Hình ảnh 3 phi công gặp nạn trên chiếc trực thăng quân sự ngày 18/10

Trước đó, vào 22h30 ngày 18/10, cuộc họp bàn phương án tìm kiếm máy bay rơi mới kết thúc. Lực lượng tìm kiếm đã xem xét và xác định được tọa độ máy bay rơi.

7h sáng 19/10, mây mù vẫn bao phủ kín núi Dinh khiến công tác tìm kiếm chưa được triển khai. Máy bay trực thăng đi tìm kiếm vẫn đang đậu tại sân bay Vũng Tàu chờ lệnh xuất phát.

Các lực lượng quân đội, dân quân, công an xã được triển khai từ 5h sáng nhưng tới gần 7h lực lượng mới xuất phát vào trong núi.

Bản tin của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam phát lúc 18h tối 18/10 cho biết, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện đuôi máy bay trực thăng nhưng do trời mưa to nên vẫn chưa thể tiếp cận được máy bay gặp nạn.

Trước đó, lúc 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC130 cất cánh từ sân bay Vũng Tàu để thực hiện bay huấn luyện.

truc-thang-roi2.jpg
 Lực lượng tìm kiếm cứu nạn bàn phương án tìm kiếm máy bay rơi

Trên máy bay gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên) cùng 2 trung úy học viên là Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng. Đến 8h03 máy bay này mất liên lạc, vị trí mất liên lạc thể hiện trên tiêu đồ ở khu vực núi Dinh (thuộc địa bàn huyện Tân Thành và TP Bà Rịa).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đại tá Phạm Phú Ý, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – lập tức có mặt tại núi Dinh để chỉ huy việc tìm kiếm. Nhưng đến tối 18/10 vẫn chưa có kết quả.

Được biết, cha phi công Dương Lê Minh là một phi công kỳ cựu và cũng hi sinh trong một tai nạn máy bay. Đó là thượng tá Dương Văn Thanh - nguyên phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - hi sinh khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay ngày 29/4/2005.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm