Phát hiện muỗi gió bên trong thạch rau câu Long Hải

22/04/2016 - 13:32
Khách hàng phản ánh, chiếc thạch rau câu Long Hải hương vị cam khi mua về vẫn còn nguyên nắp dán nhưng phía bên trong lại có một vật thể màu đen, giống một con côn trùng.
Chị Hà Thị Minh Phương - giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết, tối ngày 17/4, một người họ hàng của chị là anh Hoàng Huy Hùng (khu 4 - TT Trạm Tấu) đã mua thạch rau câu Long Hải về tổ chức sinh nhật cho con.

Khi các cháu đang liên hoan, một cháu bé đã hốt hoảng kêu lên "trong thạch có ruồi". Mọi người lập tức ngừng liên hoan, kiểm tra kĩ lại chiếc thạch thì thấy bao bì chiếc thạch vẫn còn nguyên. Phía bên trong chiếc thạch, giữa lớp thạch rau câu trong suốt màu vàng, có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước giống hệt một con ruồi.
thach-long-hai1.jpg
 Phía bên trong chiếc thạch, giữa lớp thạch rau câu trong suốt màu vàng, có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước giống hệt một con ruồi. Ảnh: NVCC
thach-long-hai3.jpg
Trên bao bì chiếc thạch ghi rõ: "Đây là sản phẩm thạch rau câu hương vị cam, sản xuất tại công ty TNHH Long Hải". Ảnh: NVCC
Được biết, gói thạch được anh Hùng mua tại một cửa hàng ở thị trấn Trạm Tấu. Trên bao bì chiếc thạch ghi rõ: "Đây là sản phẩm thạch rau câu hương vị cam, sản xuất tại công ty TNHH Long Hải. Địa chỉ sản xuất tại Cụm CN Gia Lộc 1 - Huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương".

Trước sự chứng kiến của nhiều người, chị Phương đã chụp ảnh chiếc thạch và chia sẻ trên trang Facebook để cảnh báo cho mọi người, đặc biệt là những bà mẹ có con nhỏ thường xuyên sử dụng sản phẩm này. Những hình ảnh của chị nhanh chóng được cộng đồng mạng lan tỏa.
rau-cau-long-hai_3.jpg
 Những hình ảnh của chị Phương ghi lại nhanh chóng được cộng đồng mạng lan tỏa
Trao đổi với Phụ nữ Việt Nam, ông Phạm Đăng Hồng, phụ trách Marketing công ty Thạch rau câu Long Hải cho hay, công ty Long Hải đã cử đại diện đến tận nơi để tìm hiểu sự việc và xin nhận lại sản phẩm có dị vật để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

"Sau khi đưa về công ty phân tích, rà soát lại toàn bộ quy trình, chúng tôi khẳng định viên thạch hương vị cam có dị vật mà chị Phương đã đưa hình ảnh lên trang cá nhân là sản phẩm của công ty Long Hải, có NSX ghi trên vỏ túi sản phẩm là 15/03/2016, loại túi 1,0kg; Dị vật được khẳng định là con muỗi gió - thường xuất hiện trong những tháng nồm ẩm này - chứ không phải là con ruồi như các báo đã đưa tin (sản phẩm thu hồi đang được lưu nguyên vẹn tại công ty)" - đại diện công ty Long Hải khẳng định.

Nguyên nhân con muỗi gió lọt vào viên thạch được cho là do quá trình đóng nắp tem cho viên thạch chứ không phải do nguyên liệu hay quá trình chế biến sản phẩm.

Đại diện công ty Long Hải cho biết, mặc dù công ty đã có quy trình nghiêm ngặt để kiểm soát và ngăn ngừa các vật thể không mong muốn vào trong sản phẩm nhưng với điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều nên vẫn không thể tránh khỏi trường hợp đáng tiếc này xảy ra.

"Đây cũng là bài học đắt giá về việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cùng các quy trình sản xuất cho chúng tôi" - ông Phạm Đăng Hồng khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm