Phát hiện người nhiễm virus Zika tại Lào

07/03/2016 - 05:00
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên lây nhiễm vi rút Zika tại Lào.
Trường hợp nhiễm virus Zika tại Lào đã nâng danh sách các nước có người nhiễm Zika đã vượt con số 40. Hiện tại, Bộ Y tế Lào vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về báo cáo của WHO.

Tuy nhiên, Lào không phải quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á phát hiện bệnh nhân nhiễm loại virus này. Trước đó, nhà chức trách Thái Lan phát hiện một bệnh nhân 22 tuổi nhiễm Zika. Bộ Y tế Công cộng Thái Lan ngay sau đó đã phải lên tiếng trấn an người dân nước này và khẳng định sẽ không để bùng phát thành dịch.
1.jpg
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến tham gia chiến dịch "Người dân tự diệt muỗi, loăng quăng phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết" tại TPHCM.
Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika nào, tuy nhiên Bộ Y tế cũng lo ngại virus này có thể xâm nhập thông qua du lịch, nhập khẩu hàng hóa và nhiều con đường khác. Để phòng bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên phòng chống muỗi đốt, diệt muỗi, diệt lăng quăng, chú ý các vật dụng có chứa nước trong nhà. 

Nằm trong chiến dịch "Người dân tự diệt muỗi, loăng quăng phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết" vừa diễn ra tại huyện Bình Chánh (TP HCM), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng các gia đình thả cá vào nơi chứa nước sạch, lật úp dụng cụ đọng nước mưa, thay nước bình bông... để phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết. 

Zika là loại virus do muỗi lây lan, được cho là có khả năng gây ra tật đầu nhỏ của trẻ sơ sinh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm