Phát hiện nhiều loại bánh Trung Thu nhập lậu từ Trung Quốc

18/08/2019 - 22:47
Chỉ trong vài ngày gần đây, Công an TP. Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện hàng chục ngàn chiếc bánh Trung thu nhập lậu từ Trung Quốc được đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Ngày 18/8, Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện hàng ngàn bán trung thu nhập lậu từ Trung Quốc với giá bán chỉ bằng 1/3 thị trường.

Cụ thể, chiều ngày 16/8, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP. Hà Nội) đã phối hợp Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại ngõ 93/47 Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 4.440 bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đây là loại bánh trung thu “trứng chảy” đang gây sốt trên thị trường, nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công an TP. Hà Nội kiểm tra, phát hiện nhiều bánh Trung thu nhập lậu

 Trước đó, tối ngày 14/8, khi kiểm tra kho hàng tại ngách 64 ngõ 99 Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai) lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 3.300 bánh trung thu nhập lậu. Chủ kho hàng thừa nhận, loại bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc đi theo đường tiểu ngạch ở Lào Cai, giá nhập chỉ rẻ bằng 1/3 giá rao bán trên thị trường.

Trước đó, khi kiểm tra một cơ sở tại ngõ Kim Ngưu, cơ quan chức năng cũng thu giữ hơn 10.000 bán trung thu các loại được nhập lậu từ Trung Quốc. Hầu hết, các loại bánh trung thu nhập lậu đều là các loại bánh đang “hót” trên thị trường.

Bánh Trung thu nhập lậu từ Trung Quốc bị Công an TP. Hà Nội phát hiện

Trước tình trạng trên, Công an TP. Hà Nội khuyến cáo, hiện thời điểm Tết Trung thu đã cận kề. Vì thế, các đối tượng buôn lậu đang dùng mọi cách để vận chuyển bánh trung thu lậu vào thị trường Việt Nam tiêu thụ. Để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình, người tiêu dùng cần thận trọng với những loại bánh “siêu rẻ”, bánh không rõ nguồn gốc xuất xử. Người tiêu dùng nên mua bánh tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm