Phát hiện sự thật người yêu là anh cùng cha khác mẹ

28/06/2019 - 18:37
Cháu vừa trải qua những ngày quá khó khăn trong cuộc đời, có cảm giác như không thể gượng dậy được nữa. Nhưng kỳ lạ là cháu không oán trách bố mẹ, chỉ thấy không biết mình nên bắt đầu sống tiếp như thế nào thôi.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Khi mẹ cháu quyết định một mình sinh và nuôi cháu lớn lên, ông bà ngoại đã tiều tuỵ, đau khổ, bệnh cũ ngày một nặng mà không qua khỏi. Vì ông bà chỉ có mình mẹ cháu, mẹ cháu lại là cô con gái xinh xắn, học giỏi, là niềm tự hào của ông bà, thế mà mẹ cháu lại…

Bố cháu là một lái xe đường dài, thường xuyên nghỉ lại quán của ông bà. Nhưng sau khi mẹ mang thai cháu, bố cháu không trở lại nữa. Tuổi thơ của cháu không quá khó khăn vì thiếu vắng bố. Trong các câu chuyện của mẹ, bố cháu là người đàn ông từng trải, sống tình cảm, vì hoàn cảnh mà hai người không đến được với nhau. Sự ấm áp ấy đã giúp cháu vượt qua mọi lời trêu đùa ác ý của bạn bè, hàng xóm. Và khi lớn lên cháu cũng không có thái độ hằn thù gì đàn ông, không có những ý nghĩ xấu về đàn ông.

 

thu-tam-su-2.jpg
Cháu được nhiều bạn bè yêu mến, nhiều bạn trai thổ lộ tình yêu từ thủa học trò (Ảnh minh hoạ)

 

Cháu được thừa hưởng các nét đẹp của bố mẹ và cả sự thông minh, nhanh nhẹn. Cháu không chỉ học giỏi mà còn tham gia tích cực các hoạt động đội, hoạt động đoàn nên được nhiều bạn bè yêu mến. Nhiều bạn trai không ngại ngần bày tỏ tình yêu với cháu từ những năm đầu cấp 3 nhưng với cháu đó chỉ là những tình cảm trong sáng tuổi học trò, cháu luôn khéo léo hóa giải để bạn bè đều vui vẻ, cùng nhau sống trọn vẹn những giây phút đẹp đẽ của cuộc đời.

Cháu có người yêu khi học năm thứ hai đại học. Anh hơn cháu 3 tuổi, học khác trường, lại xa trường cháu nên chúng cháu ít gặp nhau. Nhưng sau lần gặp ở sinh nhật bạn thân của cháu, người yêu của bạn anh, chúng cháu đã như là của nhau. Cháu có một cảm nhận khác lạ khi ngồi cạnh anh, nói chuyện với anh. Nó có cái gì đó gần gũi, vô cùng thân thuộc. Chúng cháu luôn động viên nhau học tập tốt, luôn là niềm động viên khích lệ nhau trong cuộc sống cho dù 1-2 tuần mới gặp nhau 1 lần.

Ngay sau khi ra trường, anh đã đưa cháu về ra mắt bố mẹ. Hai bác rất vui khi thấy bọn cháu yêu nhau có trách nhiệm, yêu lành mạnh và có ý định nghiêm túc trong tương lai. Anh cũng là con một nên chúng cháu được bố mẹ anh cưng chiều hết lòng. Cháu có thể cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc, sự lâng lâng trong lòng mình mỗi lần đến chơi nhà anh, giống như trở về nhà mình.

Ngay sau đó, anh cũng về nhà cháu. Mẹ cháu đón anh với bữa ăn thịnh soạn, với bao nhiêu đồ quê mua sẵn về làm quà cho bố mẹ anh, với cả niềm vui của người mẹ trước hạnh phúc của con mình. Nhưng cả hai đứa cháu đều có chung cảm nhận là mẹ vừa trải qua một cú sốc dù mẹ cố giấu, không thể hiện ra ngoài. Lúc tiễn anh về, mẹ bảo anh ghi lại số điện thoại của gia đình, của bố mẹ anh để khi cần có thể sử dụng được ngay.

3 tuần sau, mẹ gọi cháu về. Cháu thấy mẹ gầy tọp hẳn. Mẹ cầm tay cháu nói lời xin lỗi. Mẹ luôn gọi cháu là “chỗ dựa mỏng manh mà vững chãi của mẹ”, mẹ mong cháu sẽ vượt qua điều này giống như mẹ 3 tuần qua. Bởi vì anh ấy là con của bố cháu.

Cô ơi, cuộc đời quả đã cứu vớt cháu khi chúng cháu chưa bao giờ có hành động đi quá giới hạn trong tình yêu với nhau. Nhưng cô ơi, gần 1 tháng trôi qua rồi, trong đầu cháu, trong người cháu vẫn như luôn có cả một thác nước muốn nổ tung. Cháu không có cảm giác đau khổ, trách cứ, đổ tội cho bố mẹ, hoàn cảnh nhưng cháu thực sự loay hoay không biết phải đối diện và vượt qua sự thật này như thế nào. Xin cô hãy giúp cháu.

Cháu gái xin được giấu tên

Cháu gái yêu quý!

Nghe chuyện của cháu, biết rõ tâm trạng, suy nghĩ của cháu, thực sự cô cũng mừng cho cháu. Cuộc đời không dồn cháu đến bước đường cùng chính vì cháu là một cô gái chân thành, tình cảm, sống lành mạnh. Vẫn biết éo le đó sẽ còn ám ảnh cháu một thời gian dài nhưng cháu hãy mở lòng đối diện với khắc nghiệt này để có thể đón nhận những niềm vui nhờ vào tấm lòng bao dung, nhân hậu của mình nhé. Ở đây không chỉ riêng cháu mà tất cả mọi người đều cảm thấy rất khó khăn khi đối mặt với sự thật này. Tất cả người thân của cháu đều phải cố gắng vượt qua cùng cháu đó cháu ạ.

Cô biết rất khó khăn để nghĩ về người mình yêu, mình chọn làm người đồng hành suốt đời với mình ở trong một vai trò khác. Nhưng các cháu đều là con một, nay có một người anh trai, một cô em gái hiểu và tận lòng với mình, hỏi còn có cơ duyên nào hơn. Cô mong, cháu và người thân sẽ hướng đến những điều tích cực trong éo le cuộc đời này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm