Khỏe

Phát hiện thêm nhiều bệnh nhân nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

15/09/2019 - 07:30 PM
Theo TTXVN, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 20 trường hợp mắc bệnh Melioidosis (hay bệnh Whitmore - vi khuẩn ăn thịt người). Trong vòng 1 tháng qua thì đã có 4 ca tử vong. Mới đây, tại Nghệ An, Hà Tĩnh cũng phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm vi khuẩn này.

Theo thống kê tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, từ tháng 7-9/2019, Bệnh viện đã phát hiện và điều trị cho ba ca mắc chứng bệnh Melioidosis (hay bệnh Whitmore - vi khuẩn ăn thịt người).

benh-whitmore.jpg
Bệnh nhân được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN

 

Cả ba trường hợp khi đến viện đều trong tình trạng bệnh cảnh áp xe viêm tuyến nước bọt màng tai, bệnh tình đã nặng do điều trị như mắc quai bị tại nhà; khi được các bác sỹ cấy mủ, xét nghiệm máu thì phát hiện dương tính với Whitmore.

Trong khi đó, bác sỹ Hoàng Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phát hiện một bệnh nhân bị mắc bệnh Whitmore.

Bệnh Melioidosis (hay bệnh Whitmore) là một bệnh lây nhiễm gây ra bởi vi khuẩn gram âm Burkholderia pseudomallei (còn gọi là Pseudomonas pseudomallei) gây bệnh cảnh nhiễm trùng máu.

Bệnh không có triệu chứng rõ ràng, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh khác nhưng có thể gây tử vong nhanh chóng. Tỷ lệ tử vong của bệnh Whitmore có thể lên đến 50-60%.

Hiện nay, bệnh Whitmore không có vắcxin và không phương pháp phòng bệnh đặc hiệu, trong khi bệnh lại dễ bị lây nhiễm khi tiếp xúc với các vi khuẩn mang bệnh qua da trầy xước, đường hô hấp, ăn uống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn