Phát hiện thi thể phụ nữ phân hủy trong phòng trọ

01/10/2016 - 17:00
Phát hiện thi thể người phụ nữ phân hủy trong phòng trọ; Bắt giam kẻ lừa bố nuôi hơn 39 tỉ đồng… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 1/10.

#Phát hiện thi thể người phụ nữ phân hủy trong phòng trọ

Theo VnExpress.net, tối 30/9, nhiều người sống trọ tại khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương) nghe mùi tử khí bốc ra từ căn phòng trọ của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (51 tuổi, quê Bến Tre).

Gọi nhưng người bên trong không trả lời, họ nghi có chuyện chẳng lành nên phá cửa vào thì phát hiện thi thể bà Phượng đang phân huỷ.

Theo hàng xóm, nạn nhân là người quản lý dãy nhà trọ đã được 2 năm. Căn phòng nơi bà Phượng ở bình thường cho người thân bán cà phê.

Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

1-1952-1475284280-1.jpg
 Nơi xảy ra vụ án mạng

#Phát hiện "nữ đạo chích" giấu 22 chai mỹ phẩm trong người

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút rưỡi, ghi lại cảnh một người phụ nữ được cho là lấy cắp đồ trong siêu thị.

Qua đoạn clip có thể thấy được rằng, cô gái đã lấy ra tổng cộng 22 chai mỹ phẩm các loại, giấu trong quần áo. 

Được biết, sự việc này được cho là xảy ra tại siêu thị BigC - Hải Dương. Và khi những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Cùng với đó là những lời "thán phục" người phụ nữ đã mang trong người được lượng lớn hàng như vậy.

(Theo Thế giới trẻ)

#Bắt giam kẻ lừa bố nuôi hơn 39 tỉ đồng

Theo Báo Công an Nhân dân, ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khám xét và ra lệnh bắt bị can Trần Diệu Cường, 43 tuổi, trú tại phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Nước Nguồn (thành lập năm 2010, chấm dứt hoạt động năm 2013) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo CQĐT, ngày 8/12/2015, ông Lương Trịnh Quốc, chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vĩnh Thành, Hồng Kông (là bố nuôi của Trần Diệu Cường), có đơn tố cáo Cường gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Quốc đồng thời có thư uỷ quyền cho luật sư đại diện cho Công ty của ông để thực hiện thủ tục tố tụng pháp lý tại Việt Nam.

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2011 đến năm 2014, ông Quốc đã thông qua giới thiệu, dẫn dắt của Cường để tham gia hoạt động mua bán kinh doanh… Tuy nhiên, Cường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật nên các hoạt động mua bán kinh doanh của ông Quốc đều bị thua lỗ dẫn đến bị Cường chiếm đoạt với tổng tiền 39,493 tỉ đồng.

Cụ thể tháng 8/2011, Cường đề nghị ông Quốc góp vốn vào công ty của Cường nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng mảnh đất có diện tích hơn 4.000 m2 tại Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạch, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Để cho ông Quốc tin là có thật, Cường đã cung cấp một số giấy tờ hợp đồng giả và đề nghị ông Quốc nếu muốn đầu tư sinh lời tại lô đất nêu trên thì góp 500 nghìn USD. Tiếp sau đó, ngày 11/6/2012, ông Quốc đã chuyển 500 nghìn USD vào tài khoản của Cường. Đến ngày 13/6/2012, Cường đã rút hết số tiền 500 nghìn USD.

Tháng 10/2012, Cường dàn dựng và đưa 2 người đàn ông mặc quân phục quân đội (một người đeo cấp hàm thượng tá, một người đeo cấp hàm đại tá), giới thiệu với ông Quốc đây là những sĩ quan quân đội trong ban quản lý dự án vận tải 45 sẽ giúp Cường ký hợp đồng độc quyền vận tải giao nhận hàng hoá tại các sân bay của Việt Nam. Ông Quốc đã tin và đồng ý góp vốn với Cường và đã 3 lần chuyển cho Cường với tổng cộng là 700 nghìn USD.

Sau khi Cường nhận tiền đã gửi cho ông Quốc bản hợp đồng giao quyền vận tải và giao nhận hàng hoá trong các Cảng hàng không Việt Nam nhưng thực tế chỉ là mánh khóe lừa đảo mà thôi…

Cho đến nay, cơ quan tố tụng xác định bị can Trần Diệu Cường đã mượn danh nghĩa công ty  và dựa vào quan hệ bố nuôi, bằng các thủ đoạn gian dối đã đưa những thông tin kinh doanh, mua bán không có thật để chiếm đoạt tài sản của ông Lương Trịnh Quốc với tổng số tiền hơn 39 tỉ đồng.

#Chém đứt cổ bạn thân vì món nợ gần 100 ngàn đồng

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 18h ngày 30/9, Hồ Minh Cảnh (sinh năm 1982, ngụ ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, Long An) và Huỳnh Ngọc Tỷ (sinh năm 1985, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) cùng với mấy người bạn ngồi nhậu chung tại ấp 4 xã Bình Đức, huyện Bến Lức.

Trong lúc nhậu giữa Cảnh và Tỷ xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân xuất phát từ việc hai bên nợ nhau số tiền gần 100 ngàn đồng. Cả hai lao vào đấm đá nhau, song được mọi người tại đó can ngăn. Tỷ đã bỏ về nhà.

Lát sau Tỷ cầm dao quay lại, chém liên tiếp vào Cảnh khiến nạn nhân bị đứt cuống họng tử vong tại chỗ. Thấy anh trai bị chém, em của Cảnh đã giằng được con dao và lao vào chém lại Tỷ trúng đầu, khiến Tỷ bị thương nặng được đi cấp cứu tại bệnh viện dưới sự giám sát của lực lượng Công an tỉnh Long An.

Em trai của Cảnh sau đó cũng bị tạm giữ để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Về phía nạn nhân Hồ Minh Cảnh, sau khi khám nghiệm tử thi, sáng 1/10 cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình làm lễ mai táng theo phong tục.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(Theo Báo Công lý)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm