Phát hiện thuốc chữa ung thư bằng bột than tre của Vinaca tại TP.HCM

18/04/2018 - 10:06
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm không nguồn gốc của Công ty TNHH Vinaca được cất giấu dưới gầm giường. Trong đó, có các lọ đựng thuốc chữa ung thư làm bằng bột than tre.
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố kiểm tra đột xuất Công ty CP Vinaca chi nhánh Sài Gòn 6 ở địa chỉ 767/2 Trần Hưng Đạo (P.1, Q.5).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Sơn (chủ nhà) cho biết, Công ty CP Vinaca chi nhánh Sài Gòn 6 do bà Trần Thị Tuyết (60 tuổi, quê Vĩnh Phúc) làm chủ. Bà Tuyết thuê mặt bằng với giá 5 triệu đồng/tháng. Công ty được khai trương vào ngày 13/4 nhưng chưa chính thức hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyết không có mặt.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng và mỹ phẩm do công ty Vinaca sản xuất. Cụ thể, gồm có Vinaca baby Vi 6, Vinaca ung thư Vi 3, Vinaca ung thư Co 3.2, Vinaca tỉnh táo Vi 7, Vinaca tẩy mùi hôi cơ thể Vi 5, Vinaca spa đa dạng, Vinaca xương khớp…

img_5061.JPG
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vụ việc
Do không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy phép hoạt động của chi nhánh Vinaca tại địa chỉ trên nên Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong, thu giữ toàn bộ sản phẩm trái phép. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu những người có liên quan đến Sở Y tế TP.HCM để làm việc vào ngày 19/4.

Được biết, tại TP.HCM, ngoài cơ sở ở địa chỉ số 767/2 Trần Hưng Đạo, Q.5, còn ít nhất 3 cơ sở là chi nhánh của Công ty TNHH Vinaca cũng mới được thành lập. Ngoài ra, trong thời gần đây, Vinaca còn mở chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành khác như: xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai); TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu); phường Thống Nhất, TP Pleiku (Gia Lai), huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng đã ra thông báo đình chỉ lưu hành các sản phẩm thuốc của Vinaca khi loại thuốc này lừa dối người tiêu dùng, một sản phẩm được quảng cáo chữa ung thư nhưng thực chất thành phần chỉ là bột than tre. Liên quan tới sản phẩm “Vinaca ung thư Co3.2”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm hành vi sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng giả.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm