Phát hiện tóc và dấu vân tay lạ trên xe nghi phạm sát hại bé Linh

19/04/2017 - 16:33
Cảnh sát đã phát hiện có nhiều sợi tóc và dấu vân tay lạ trong xe dùng đi cắm trại bị thu giữ của Yasumasa Shibuya, nghi phạm trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh ở Nhật Bản.
Chiếc xe cắm trại của nghi phạm đã bị thu giữ
Sau khi Yasumasa Shibuya (46 tuổi), nghi phạm trong vụ sát hại bé Nhật Linh bị bắt giữ, cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà của y và thu giữ hai chiếc xe ô tô một chiếc mini và một chiếc xe cắm trại để điều tra, thu thập chứng cứ.
Ngày 19/4, Asahi TV đưa tin, các nhà điều tra cho biết họ phát hiện một số sợi tóc và dấu vân tay lạ không phải là của nghi phạm trong hai chiếc xe của y. Các nhà điều tra đang xác định xem những sợi tóc và dấu vân tay này liệu có phải là của bé Linh hay không. Nếu phải thì đây sẽ là một trong những chứng cứ quan trọng để buộc tội nghi phạm Shibuya, người vẫn đang tiếp tục dùng quyền im lặng. Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ gây án.
Nghi phạm vẫn tiếp tục im lặng
Về việc nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng khiến anh Lê Văn Hào, bố bé Linh, rất lo lắng vì sợ sự thật sẽ không được làm rõ. Bố của bé Nhật Linh rất muốn nghi phạm kể lại chuyện đã xảy ra. Mẹ của bé Nhật Linh, chị Nguyễn Thị Nguyên, nói với báo chí rằng đã từng gặp nghi phạm. Nếu thực sự nghi phạm đã gây ra vụ việc này thì không thể biết được những ý đồ xấu bên trong, vì bề ngoài của người này cũng giống như các phụ huynh khác trong trường.
Bố mẹ bé Linh
Trước đó, cảnh sát đã thu thập được một số đoạn dây và một con dao có vỏ bọc khả nghi trong nhà của nghi phạm được cho là có liên quan tới vụ việc. Đó có thể là hung khí dẫn đến cái chết của bé Linh. Cảnh sát xác định bé Linh thiệt mạng do bị siết cổ đến ngạt thở và hung thủ ra tay ở một địa điểm khác trước khi bỏ lại thi thể không quần áo của bé bên một bờ kênh.

Cảnh sát còn cho biết họ tịch thu được 20 hộp trong nhà của nghi phạm. Trong số đó, phần đa là những DVD khiêu dâm, phim người lớn. Ngoài ra, trong nhà nghi phạm tàng trữ những hình ảnh trẻ em gái vị thành niên. Những tài liệu thu thập này giúp cảnh sát củng cố thêm lời khai của nhân chứng khi nói về sở thích bệnh hoạn của nghi phạm.
Cảnh sát thu giữ băng đĩa, sách có nội dung khiêu dâm ở nhà nghi phạm
Cũng trong ngày 19/4, Yahoo Japan đưa tin rằng tên Shibuya đã về nhà lúc nửa đêm ngày 24/3, ngày bé gái Việt bị mất tích. Cảnh sát nghi ngờ ông ta đã đổ xăng tại một trạm nhiên liệu gần bờ kênh thành phố Abiko, nơi thi thể Linh bị bỏ lại. Đài NHK dẫn lời cảnh sát Nhật Bản cho biết trước đó, họ cũng đã thu thập được hình ảnh chiếc xe của Shibuya tại nhiều địa điểm như cửa hàng tiện lợi, trạm xăng, trường học. Qua phân tích, cảnh sát phát hiện chiếc xe do nghi phạm Shibuya điều khiển đều xuất hiện ở những địa điểm có liên quan đến vụ bé gái người Việt tử vong gồm: tuyến đường gần trường học, sông Tone (nơi phát hiện ba lô và quần áo của bé Linh) và kênh Abiko (nơi phát hiện thi thể nạn nhân) trong ngày 24/3. Không chỉ vậy, cảnh sát còn phát hiện một bé gái có ngoại hình giống bé Linh lên chiếc xe này vào đúng sáng 24/3.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Không chỉ chia sẻ với nỗi đau của gia đình bé Linh, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ra chỉ thị yêu cầu bộ trưởng các bộ chuyên trách làm tất cả những gì cần thiết để ngăn chặn các vụ phạm tội như vụ bé Linh bị sát hại. Trong cuộc họp Nội các về biện pháp đối phó với tội phạm ngày 18/4, ông Abe đã đề cập tới vụ bé Linh và nói đây là vụ việc rất thương tâm. Thủ tướng Nhật Bản khẳng định bảo vệ trẻ em trước những tội ác không thể tha thứ như vậy là trách nhiệm của tất cả mọi người và việc ngăn ngừa tội phạm gây tội ác với trẻ em là vấn đề khẩn cấp. Cũng tại cuộc họp, chính phủ nước này quyết định về khung kế hoạch ngăn ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Sau quyết định này, ông Abe nói thêm rằng ông muốn các bộ trưởng hết sức nỗ lực để đảm bảo an toàn cho trẻ em, tăng cường các biện pháp mạnh cần thiết như ngăn chặn và xử phạt tội phạm, hỗ trợ các nạn nhân trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm