Phát hiện ung thư do có nốt sùi trên sống mũi

02/10/2019 - 17:19
Bệnh nhân đến viện thăm khám vì có một nốt sùi trên sống mũi, thi thoảng hơi đau. Tại BV, bệnh nhân được xác định bị ung thư biểu mô tế bào đáy.

Ngày 2/10, bác sĩ Tạ Thị Chà (BV Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bà Phạm Thị C. (59 tuổi, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) bị ung thư da.

Trước đó, bệnh nhân đến viện thăm khám vì có một nốt sùi trên sống mũi. Bệnh nhân cho biết, nốt sùi này xuất hiện khoảng 2 năm nay, thỉnh thoảng có hơi đau nhức. Tuy nhiên, bệnh nhân cho rằng chỉ là nốt ruồi bình thường nên chủ quan không đi khám. Gần đây, bệnh nhân thấy nốt sùi to nhanh, dễ chảy máu khi rửa mặt nên đã đến BV thăm khám.

Nốt sùi trên sống mũi bệnh nhân

 

Tại BV, các bác sĩ xác định bệnh nhân có một nốt sùi ở trên sống mũi, kích thước 1x2cm có biểu hiện sưng, đau, chảy máu khi thăm khám. Bác sĩ nghi ngờ đây là biểu hiện của ung thư da, nên đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm mô bệnh học. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị ung thư biểu mô tế bào đáy.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại BV.

Theo bác sĩ Chà, ung thư biểu mô tế bào đáy là một dạng phổ biến của ung thư da. Ung thư biểu mô tế bào đáy phát triển chậm và thường phát triển ở phần đầu và cổ. Nếu không phát hiện sớm tổn thương có thể lan rộng, xâm lấn tổ chức xung quanh gây biến dạng và làm rối loạn chức năng của các cơ quan lân cận như mũi, miệng, mắt. Thông thường, trong quá trình phát triển bệnh sẽ không có biểu hiện rõ ràng hay bất thường vì vậy đôi khi dễ bị bỏ qua. Vì vậy người dân cần thận trọng khi thấy xuất hiện những bất thường trên da, dù là nhỏ nhất cũng nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Tránh tâm lý chủ quan khiến bệnh diễn biến phức tạp gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm