Phát huy sức mạnh to lớn của báo chí thuộc Khối Mặt trận

28/02/2018 - 16:23
Tại hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền của Khối Mặt trận sáng 28/2, các đại biểu thống nhất ý kiến cần phát huy vai trò của báo chí trong khối để đẩy mạnh việc tuyên truyền các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang triển khai.
mttq-28-2.jpg
Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ban thường trực Ủy ban TƯ MTTQVN với TƯ các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2017 (ảnh HH)

 

Ngày 28/2 đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ban thường trực Ủy ban TƯ MTTQVN với TƯ các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2017, gồm TƯ Hội LHPNVN, TƯ Đoàn TNCS HCM, TƯ Hội Nông dân Việt Nam, TƯ Hội Cựu chiến binh.

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBTƯ MTTQVN, cho rằng: Năm 2017, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động thực hiện có hiệu quả nội dung Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền đạt được kết quả nổi bật, các phương thức hoạt động, hình thức tuyên truyền được áp dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh và từng đối tượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả trong năm 2018, tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều vấn đề, trong đó nhiều ý kiến thống nhất cần đẩy mạnh hoạt động phối hợp, tăng cường sức mạnh của các cơ quan báo chí thuộc MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Cụ thể, cần có sự vào cuộc của báo chí trong khối thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền về những gương người tốt việc tốt, góp phần “gạn đục khơi trong” để nhân lên những điển hình tốt trong xã hội. 

Đồng thời, báo chí trong khối MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như nhận thức của cán bộ, hội viên, người lao động cả nước. Qua đó, hội viên thể hiện được vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trong khối đã kịp thời phản ánh dư luận xã hội, cũng như những bức xúc của nhân dân, việc làm này đã giúp cho Đảng, Nhà nước thấy được trách nhiệm của mình để từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi.

Nhiều đại biểu cũng đề nghị, Mặt trận cần tiếp tục phát huy vai trò của báo chí trong khối để đẩy mạnh việc tuyên truyền các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên đang triển khai, nhằm khai thác tối đa sức mạnh to lớn của báo chí trong Khối Mặt trận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm