Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

02/10/2018 - 08:08
Đó là một trong những kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị sơ kết Kế hoạch cao điểm đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy ở khu vực biên giới huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại Mộc Châu ngày 1/10/2018.

Các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Quyền Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã dự Hội nghị.

chu-tich-nuoc.jpg
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng: Tân Xuân, huyện Vân Hồ và Lóng Sập, huyện Mộc Châu

Tại Hội nghị, các đại biểu khẳng định, tỉnh Sơn La nói chung và 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu nói riêng là địa bàn đặc biệt phức tạp về hoạt động vận chuyển ma túy từ khu vực “tam giác vàng” vào Việt Nam. Lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở, độc đạo, các đối tượng tội phạm ma túy tăng cường móc nối với các đối tượng trong và ngoài nước tổ chức các đường dây có vũ trang mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới, hoạt động manh động, sử dụng vũ khí chống trả khi bị truy bắt, gây thương vong cho các lực lượng chức năng…

2.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị

Trước tình hình đó, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, lực lượng chức năng có nhiều hoạt động, giải pháp trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy. Đặc biệt, công tác dân vận đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực trong chuyển hóa địa bàn và đấu tranh phòng chống ma túy trên khu vực biên giới.

Đáng chú ý, các hoạt động tấn công, truy quét tội phạm ma túy của Bộ đội biên phòng, Công an ở khu vực biên giới và địa bàn nội địa đã nâng cao hiệu quả cả trong phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm ma túy. Nhân dân 4 xã biên giới ngày càng tin tưởng vào các lực lượng chức năng và tích cực tham gia phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm ma túy.

Hội nghị đã nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và những kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống ma túy tại khu vực trọng điểm về tội phạm ma túy này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm