Phát triển các dịch vụ tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới

27/08/2019 - 08:45
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) và dự án của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang đồng hành cùng một số tổ chức tài chính tại Việt Nam phát triển các dịch vụ tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới.
Dự án được thực hiện trong 2 năm, từ tháng 3/2019 đến tháng 2/2021. Một trong những hoạt động chính của dự án là hỗ trợ Hội LHPNVN xác định và áp dụng các phương pháp xây dựng và phát triển các sản phẩm tài chính tại Việt Nam. Với lý do này, dự án sẽ áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, một phương pháp do CGAP chứng thực, để cùng với một số tổ chức tài chính trong nước xây dựng các sản phẩm tài chính.
 
jica-2.jpg
Bà Jayshree Venkatesan (áo trắng) trao đổi cùng các tổ chức tài chính
Bà Jayshree Venkatesan, một tư vấn có kinh nghiệm làm việc cho Nhóm tư vấn hỗ trợ người nghèo (CGAP) trong việc xây dựng hướng dẫn thực hiện phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm cho các tổ chức tài chính, đã chia sẻ nội dung này với một số tổ chức tài chính Việt Nam tại các hội thảo do dự án tổ chức trong tháng 8.
Những đại biểu tham dự đã nắm được các bước triển khai đầu tiên của việc vận dụng những ý kiến của khách hàng để xây dựng sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ. Điểm nổi bật của phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm là giúp tổ chức tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng và nâng cao sản phẩm và dịch vụ tài chính. Với phương pháp này việc xây dựng sản phẩm sẽ được thực hiện nhanh hơn với chi phí thấp hơn.
 
ky-ket-du-an-hoi-lhpnvn-va-jica-1.JPG
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Tetsuo Konaka ký kết Biên bản thỏa thuận ngày 28/11/2018
Trước đây, tháng 11/2018, tại Hà Nội, Hội LHPNVN và JICA đã tổ chức lễ ký kết Biên bản Thỏa thuận Dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới thông qua Hội LHPN Việt Nam”. Dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính đáp ứng nhu cầu của phụ nữ theo mô hình Tháp thông qua việc tăng cường năng lực của Hội LHPNVN và các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính hướng tới việc tăng cường tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới ở Việt Nam.
Thông qua việc triển khai dự án nhằm thúc đẩy các dịch vụ tài chính và phi tài chính đáp ứng nhu cầu giới, thị trường tiềm năng hướng tới khách hàng mới là các phụ nữ thuộc lớp đáy Kim Tự Tháp (Base Of Pyramids-BOP) hiện chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được phục vụ đầy đủ, sẽ được phát triển và mở rộng; qua đó tăng cường phát triển kinh tế bền vững ở Việt Nam. Các dịch vụ tài chính như thanh toán/ chuyển tiền, tiết kiệm, cho vay, bảo hiểm và cho thuê (bao gồm cả tài chính kỹ thuật số) cũng như các dịch vụ phi tài chính như đào tạo tài chính đáp ứng nhu cầu đa dạng trong từng giai đoạn cuộc sống của người phụ nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm