Phát triển doanh nghiệp công nghệ để hiện thực hóa khát vọng Việt

08/05/2019 - 18:42
Với chủ đề ‘Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường’, lần đầu tiên diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam được tổ chức, với mục tiêu đưa Việt Nam lọt tốp 30 cường quốc về công nghệ thông tin vào năm 2020.
Đây là dịp các doanh nghiệp công nghệ và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi nhằm thảo luận để nhận diện các vấn đề trong việc phát triển doanh nghiệp công nghệ ở Việt Nam; đề xuất các chính sách, giải đáp phục vụ quá trình ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số của các tập đoàn, doanh nghiệp và tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia và đối tác.
 
dien-dan-2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham gia và chỉ đạo diễn đàn. Ảnh: Zing.vn

 

Diễn đàn có sự tham gia và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và gần 1.000 khách mời là đại diện Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp công nghệ và công ty khởi nghiệp hành đầu Việt Nam.
 
Diễn đàn được tổ chức trong ngày 9/5 tại Hà Nội, với 4 chủ đề được bàn luận bao gồm: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.
 
dien-dan.jpg
Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu đưa Việt Nam lọt tốp 30 cường quốc về công nghệ thông tin 

 

Bên lề Diễn đàn còn có triển lãm trưng bày một số sản phẩm, giải pháp công nghệ được ứng dụng trong thực tiễn do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sản xuất và cung cấp, thuộc các lĩnh vực như Công nghiệp 4.0; Kinh tế, tài chính, thương mại điện tử; Giao thông, xây dựng và tài nguyên, môi trường; Y tế, du lịch; Nông nghiệp và Chuyển đổi số.
 
Thông qua diễn đàn này, Ban tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp công nghệ Việt sẽ nâng cao chất lượng tăng trưởng, góp phần đưa nền kinh tế lên các bậc thang cao hơn trong trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm