Tags:

phát triển thị trường

Nơi giúp nhận diện hơn 300 sản phẩm hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Nơi giúp nhận diện hơn 300 sản phẩm hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ" được Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức từ ngày 26/6 đến hết ngày 3/7/2025, nhằm tuyên truyền, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng lành mạnh, minh bạch và an toàn.

Chống buôn lậu, hàng giả: Tăng tốc làm sạch, giữ niềm tin cho thị trường

Chống buôn lậu, hàng giả: Tăng tốc làm sạch, giữ niềm tin cho thị trường

Từ ngày 15/5-15/6, lực lượng quản lý thị trường phát hiện và xử lý 3.114 vụ vi phạm liên quan các hành vi buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả với tổng số tiền xử lý trên 63 tỷ đồng.

Quý I/2025: Doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 9,4% so với cùng kỳ

Quý I/2025: Doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 9,4% so với cùng kỳ

Thông tin này được Bộ Công Thương chia sẻ tại họp báo thường kỳ quý I/2025, diễn ra chiều 4/4 ở Hà Nội.

300 doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm tại "Ngày sở hữu nhà quốc gia 2025"

300 doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm tại "Ngày sở hữu nhà quốc gia 2025"

Lần đầu tiên sự kiện “Ngày sở hữu nhà quốc gia 2025” được tổ chức, nhằm mang đến bức tranh toàn cảnh, giúp doanh nghiệp và người dân nắm bắt xu hướng thị trường, tiếp cận các giải pháp tài chính và nhà ở phù hợp, đồng thời khẳng định và tôn vinh quyền sở hữu nhà ở của mọi tầng lớp xã hội.

Sau sắp xếp, Bộ Công Thương có 22 đơn vị

Sau sắp xếp, Bộ Công Thương có 22 đơn vị

Chính phủ ban hành Nghị định số 40/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương.

Khai thác tốt không gian ngầm ở Thủ đô, vấn đề nhà ở và ô nhiễm môi trường sẽ cải thiện

Khai thác tốt không gian ngầm ở Thủ đô, vấn đề nhà ở và ô nhiễm môi trường sẽ cải thiện

Sử dụng, khai thác và phát huy hiệu quả không gian ngầm sẽ góp phần nâng cao giá trị sử dụng đất và sử dụng hợp lý quỹ đất đô thị để xây dựng nhà ở; cải thiện vấn đề giao thông, ô nhiễm môi trường.

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết Ất Tỵ và Quý I/2025

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết Ất Tỵ và Quý I/2025

Ngày 15/1/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Quý I năm 2025.

Khơi thông thị trường trong nước - Bài 1: "Nút thắt" của tiêu dùng nội địa

Khơi thông thị trường trong nước - Bài 1: "Nút thắt" của tiêu dùng nội địa

Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều thách thức, các gia đình Việt Nam buộc phải thắt chặt chi tiêu, khiến sức mua nội địa suy giảm rõ rệt. Trước thực tế này, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khẩn trương triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhằm khơi thông dòng chảy tiêu dùng, phục hồi và phát triển thị trường trong nước.

Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" kéo dài đến hết 31/12

Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" kéo dài đến hết 31/12

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng, hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%.

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, chia sẻ những hoạt động, chính sách của Bộ Công Thương để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất hàng hóa và phát triển thị trường cho các sản phẩm miền núi vùng sâu vùng xa và hải đảo.