Phạt tù treo 2 nữ sinh đánh bạn dã man

15/07/2016 - 17:45
Xét xử vụ án hai nữ sinh bắt bạn quỳ lạy 20 phút và đánh dã man; Nhiều giáo viên tham gia đường dây cá độ hàng tỉ đồng; Thưởng đến 10 triệu cho người dân bắt cướp... là những tin nổi bật của bản tin pháp luật ngày 15/7.

Hai nữ sinh bắt bạn quỳ lạy 20 phút và đánh dã man

TAND huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Đặng Thị Vân, dân tộc Dao, sinh ngày 27/5/1998, là học sinh đang học lớp 12, trú tại xã Yên Hà, huyện Quang Bình và Bàn Thị Mây, dân tộc Dao, sinh ngày 10/7/1999, học sinh đang học lớp 11, trú tại xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình về tội “Làm nhục người khác” (cả hai đang là học sinh trường dân tộc nội trú).

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 14h ngày 22/12/2015, do có mâu thuẫn cá nhân nên Bàn Thị Mây và Đặng Thị Vân đã gọi Lý Thị Nề, sinh năm 2000 và Lò Mùi Chẻ, sinh năm 1998 (cả 2 bị hại cũng đều là học sinh học cùng trường với bị cáo) lên khu vực sân Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện Quang Bình để giải quyết.

Tại đây, Vân và Mây đã chửi bới, dùng tay tát liên tiếp vào vùng mặt, túm tóc đánh Nề và Chẻ trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Sau đó, Vân, Mây còn bắt Nề, Chẻ quỳ xuống lạy mình trong vòng 20 phút. Trong khi Nề và Chẻ quỳ lạy, Vân còn dùng chân đạp vào đầu, tóc bắt Nề phải cúi lạy sát mặt xuống đất.

Vụ việc khiến cho hai nạn nhân bị đa chấn thương vùng mặt phải vào viện điều trị, sau đó còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý, sợ hãi, suy sụp tinh thần.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Vân, Mây tỏ rõ sự ăn năn, hối lỗi, mong nhận được sự tha thứ của bị hại và khoan hồng của pháp luật. Do các bị cáo phạm tội khi chưa thành niên, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Thị Vân 12 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Mây 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội Làm nhục người khác theo điểm b, Khoản 2, Điều 121 BLHS và giao cho chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

Nhiều giáo viên Thanh Hóa tham gia đường dây cá độ bóng đá 4,8 tỷ đồng

Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra đường dây cá độ bóng đá qua mạng do Bùi Ngọc Dũng (39 tuổi, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống) cầm đầu.

ban-tin-phap-luat-ngay15-7-phunuvietnam.jpg
Bùi Ngọc Dũng tại cơ quan công an 

Trước đó, ngày 13/7 cảnh sát thực hiện lệnh bắt Bùi Ngọc Dũng cùng Nguyễn Trọng Quang (29 tuổi), Lê Hữu Cường (38 tuổi) và Hoàng Đức Hiếu (36 tuổi) để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Các nghi can khai, từ đầu mùa giải Euro 2016 Dũng lập đường dây và tổng tiền giao dịch ước tính 4,8 tỷ đồng. Hầu hết người tham gia cá độ đều là giáo viên ở hai huyện Nông Cống và Như Thanh.

Công an huyện Nông Cống đã triệu tập ít nhất hai nghi can gồm Nguyễn Quang Tới (34 tuổi) và Lê Văn Duy (34 tuổi), đều là giáo viên, để mở rộng điều tra.

Treo thưởng đến 10 triệu cho người dân bắt cướp

Công an quận 10 vừa phối hợp với UBND quận tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền về an ninh trật tự và công tác phòng chống tội phạm cho người dân và các đơn vị trên địa bàn.

Tại đây, người dân được cảnh báo về các phương thức thủ đoạn trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Thông qua các đoạn clip thực tế, cơ quan chức năng cũng hướng dẫn người dân những biện pháp phòng chống tội phạm.

Để động viên, khích lệ tinh thần tham gia truy bắt tội phạm của người dân, ông Nguyễn Đức Trọng - Chủ tịch UBND quận 10 ban hành quyết định khen thưởng cho các cá nhân tham gia bắt cướp. Theo đó, tùy mức độ vụ án, người dân sẽ được quận thưởng từ 2 đến 10 triệu đồng khi có thành tích chống tội phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm