Phẫu thuật bỏ tử cung, bác sĩ cắt nhầm niệu quản

02/08/2016 - 09:58
Chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1976) ở thôn Cự Phú, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa khi cắt tử cung để cầm máu sau sinh đã bị bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cắt nhầm niệu quản. 
 Sức khỏe sản phụ Oanh chưa hồi phục do bị cắt nhầm tử cung thành niệu quản

Đến giờ chị Oanh vẫn chưa hết hoảng hốt khi biết tin mình bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản. Anh Trần Văn Hiền, chồng của chị Oanh ở nhà chăm vợ cũng vô cùng bức xúc. Anh không ngờ là bác sĩ lại có sự nhầm lẫn tai hại đến thế. Anh Hiền kể, cách đây nửa tháng (23/6), anh đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa huyện Nông Công để sinh con. Đến 23h đêm, các bác sĩ nói với anh Hiền rằng, chị Oanh buộc phải mổ đẻ. Anh Hiền đồng ý. Trong quá trình mổ, máu ra nhiều, các bác sĩ cho biết, để cầm máu buộc phải cắt bỏ tử cung nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Anh Hiền lại đồng ý cho các bác sĩ cắt bỏ tử cung. Nhưng sau khi cắt bỏ tử cung, chị Oanh bị tê liệt hoàn toàn về tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề.

Bệnh án do Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa chẩn đoán khi tiếp nhận cấp cứu chị Nguyễn Thị Oanh.

Sau ca phẫu thuật, chị Oanh mệt lả, sức khỏe rất yếu. Quá lo cho vợ, anh Hiền đã vội vàng đưa vợ lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu. Lên viện, chị Oanh lại phải mổ lần 2, lúc này anh Hiền được bác sĩ cho biết, chị Oanh đã bị bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cắt đứt và khâu vá toàn phần niệu quản. Chị Oanh buộc phải điều trị nội trú. Sau nửa tháng điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chị Oanh mới xuất viện trở về. 

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đã thừa nhận sự cố. Theo ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống việc bác sĩ cắt nhầm niệu quản chỉ là trường hợp hi hữu không may xảy ra, nằm ngoài ý muốn. Bệnh viện sẽ xử lý nghiêm cá nhân liên quan có sai phạm trong vụ việc này theo quy định.

Cũng theo ông Khanh, BV sẽ hỗ trợ kinh phí cho chị Oanh trong quá trình điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe sau này.

Tuy bệnh nhân Oanh đã được cứu sống nhưng đến ngày 1/8, sức khỏe vẫn còn yếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm