Phẫu thuật miễn phí cho người phụ nữ mang khối u khổng lồ ở cổ suốt 30 năm

10/09/2018 - 17:05
Ngày 10/9, BV Nội tiết Trung ương cho biết, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện, sẽ trực tiếp phẫu thuật và miễn phí toàn bộ chi phí cho bà Lầu Thị Sua, 70 tuổi, mang khối bướu cổ khổng lồ trên cổ trong suốt 30 năm qua.

Bà Sua sống tại bản Láy, xã Chiềng Xuân, Vân Hồ, Sơn La. Trước đó, ngày 7/9 đoàn khám bệnh tình nguyện của BV Nội tiết Trung ương đã tới xã Chiềng Xuân, thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trong xã. Qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện tỷ lệ lớn người dân mắc các bệnh lý về đường huyết, cao huyết áp, bệnh về mắt…, trong đó tỷ lệ người dân mắc bướu cổ ở mức cao.

bu-c-khng-l1.jpg
Bác sĩ BV Nội tiết Trung ương thăm khám cho bệnh nhân Sua

 

Đặc biệt trong ngày khám bệnh tại đây, đoàn khám tình nguyện đã phát hiện bà Lầu Thị Sua, 70 tuổi, ở bản Láy, mang trên cổ khối u khổng lồ mà theo tìm hiểu thì người phụ nữ này sống chung với nó suốt 30 năm qua.

Theo đánh giá của bác sĩ Nguyễn Giang Nam, Phó trưởng Khoa Điều trị ban ngày, BV Nội tiết Trung ương, kết quả khám cho thấy khối u của bà Sua đã có dấu hiệu chèn ép lớn, tình trạng khó thở, ăn uống kém, nhanh mệt mỏi. Nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe. “Đây cũng là một trong số ít trường hợp khối bướu cổ khổng lồ mà bệnh viện gặp”, bác sĩ Nguyễn Giang Nam cho biết.

bu-c-khng-l1a.jpg
PGS.TS Trần Ngọc Lương thăm khám sức khỏe cho người dân huyện Vân Hồ, Sơn La

 

Theo thông tin từ con trai của bệnh nhân thì bà Sua mang khối u này từ lâu. Trải qua mỗi lần sinh con, khối u lại lớn hơn một chút. Đến nay sau 30 năm, khối u trên cơ thể bà đã có kích thước lớn gấp nhiều lần so với ban đầu khiến mọi sinh hoạt hằng ngày của bà đều trở nên bất tiện do khối u ngày càng chèn ép.

PGS.TS Trần Ngọc Lương cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật sớm. Đồng thời sẽ cho bệnh nhân làm một số xét nghiệm, đánh giá nguy cơ ung thư trước khi phẫu thuật.

Ngoài việc BV Nội tiết Trung ương sẽ miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện cho bà Sua thì về phía huyện Vân Hồ, bà Lường Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết sẽ hỗ trợ chi phí cho người bệnh trong quá trình đi lại, ăn ở tại Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm