Phẫu thuật thành công nữ bệnh nhân có khối u gan khủng

01/08/2019 - 20:10
Bệnh Hoàn Mỹ Cửu Long vừa cho biết, đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ có khối u gan to 10x15cm, nặng 1,3kg dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng.

Theo Bệnh Hoàn Mỹ Cửu Long, bệnh nhân nữ sinh năm 1974, ngụ tại Vũng Liêm - Vĩnh Long, nhập viện cấp cứu với tình trạng đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động. Qua thăm khám lâm sàng, chụp MSCT, kết quả cho thấy: khối u gan trái lớn choán chỗ thượng vị. Sau khi thăm khám, Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng khoa Tiêu Hóa đã hội chẩn cùng với bác sĩ gây mê và tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u, mạc nối lớn và phần mạc treo dính vào khối u.

h1.jpg
Khối u gan nặng 1.3 kg của nữ bệnh nhân

Dù khối u rất lớn nhưng theo chia sẻ của người bệnh, ngoài việc tăng cân nhanh (gần 7kg trong vòng 3 tháng) và bụng to bất thường thì người bệnh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường và không có vấn đề gì về sức khỏe. Chính vì thế, BS Kỳ Phương cũng khuyến cáo người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng… Không nên để muộn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm