Phẫu thuật thay khớp miễn phí cho 50 bệnh nhân nghèo

27/05/2019 - 22:22
Ngày 27/5, tại TP.HCM, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp với đoàn chuyên gia y tế từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tổ chức đợt khám sàng lọc, phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Đợt khám, phẫu thuật thay khớp miễn phí sẽ được thực hiện đến ngày 31/5, dự kiến sẽ phẫu thuật cho khoảng 50 bệnh nhân thuộc các bệnh lý tại khớp háng, khớp gối…
 
Theo Bệnh viện Quân y 175, nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp háng, khớp gối ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao. Đợt hoạt động này là cơ hội để các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách được các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới và bệnh viện phẫu thuật, chăm sóc và hướng dẫn luyện tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật. 
Bệnh viện Quân y 175 phối hợp đoàn chuyên gia y tế từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) khám sàng lọc, phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo. 
 
Thông qua hoạt động này, đoàn chuyên gia của Operation Walk Chicago và đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 có cơ hội trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm về phẫu thuật thay khớp, cũng như kinh nghiệm hoạt động nhân đạo.
 
Thiếu tướng.PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, trong thời gian qua, mối quan hệ giữa bệnh viện và các đối tác phía Hoa Kỳ trên lĩnh vực y tế luôn phát triển tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, trình độ đội ngũ y bác sĩ và khẳng định chất lượng, uy tín của bệnh viện.
 
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn mong muốn, hoạt động phẫu thuật thay khớp miễn phí giữa hai bên sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, mang đến cơ hội phục hồi sức khỏe, chức năng vận động cho bệnh nhân nghèo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm