Phiên phúc thẩm vụ nghệ sĩ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch bị hoãn

29/03/2018 - 20:50
Sáng nay, 29/3, nghệ sĩ kịch nói Ngọc Trinh có mặt tại TAND TPHCM theo giấy triệu tập của tòa để tham gia phiên tòa phúc thẩm trong vụ kiện với Nhà hát kịch Thành phố. Tuy nhiên, phía bị đơn vắng mặt nên phiên tòa tạm hoãn.
Trước đó, vào ngày 11/7/2017, phiên tòa sơ thẩm vụ nghệ sĩ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM diễn ra tại Tòa án Nhân dân quận 1. Hội đồng xét xử đã đưa bản án, chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường của nguyên đơn, buộc nhà hát bồi thường chi phí đầu tư cho các vở kịch Chỉ có thể là yêu, Kẻ nói dối đa tình, A ma ma, Mắt âm dương, 49 ngày yêu... là hơn 233 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay sau đó đại diện phía Nhà hát kịch TP. HCM nói họ không đồng tình bản án và sẽ tiếp tục kháng cáo.
ngoc-trinh.JPG
Nghệ sĩ Ngọc Trinh trong các phiên xử sơ thẩm hồi năm 2017. Ảnh: Mễ Thuận 


Theo đơn kiện của nghệ sĩ Ngọc Trinh, vào năm 2014, giữa cô và Nhà hát Kịch TP.HCM do ông Trần Khánh Hoàng, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM làm đại diện, đã có thỏa thuận hợp tác để dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng theo phương thức xã hội hóa góp vốn dựng vở kinh doanh. Mặc dù, mong muốn của nghệ sĩ Ngọc Trinh chỉ muốn làm đối tác với phía nhà hát, nhưng khi ông Trần Khánh Hoàng yêu cầu Ngọc Trinh ký đồng lao động với Nhà hát Kịch TP.HCM, trở thành diễn viên của nhà hát.

Tuy nhiên, do hai bên không thỏa thuận được với nhau về một số quyền lợi nên Ngọc Trinh đã làm đơn xin kết thúc hợp đồng lao động. Ngày 1/11/2014, Nhà hát Kịch TP.HCM tổ chức cuộc họp đơn phương quyết định chấm dứt hợp tác với Ngọc Trinh, dẫn đến hủy bỏ những suất diễn dù đã bán vé. 6 vở kịch do Ngọc Trinh đầu tư dàn dựng cũng không diễn được tại sân khấu của nhà hát này suốt 3 năm qua. Trước quyết định này của Nhà hát Kịch TP.HCM, nghệ sĩ Ngọc Trinh đã quyết định khởi kiện ra Tòa, yêu cầu Nhà hát Kịch hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản diễn Tết năm 2015, tổng cộng hơn 546 triệu đồng.
Trao đổi với PNVN chiều 29/3/2018, Ngọc Trinh cho biết dù rất mệt mỏi nhưng đã chờ đợi 3 năm rồi thì chờ thêm chút thời gian nữa cũng không sao. "Tôi là người phụ nữ kiên nhẫn", nữ nghệ sĩ cho biết! 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm