Phiêu du với 'Hà Nội quán xá phố phường'

12/10/2018 - 15:16
Chân dung của thành phố nghìn năm tuổi, với những con phố thân thuộc, những món ngon truyền thống được nhà văn Uông Triều khắc hoạ trong tản văn “Hà Nội quán xá phố phường”.
hn1.jpg
Những con phố quen thuộc được tác giả nhắc đến rất bình dị 

 Không diêm dúa, đẽo gọt, bằng chia sẻ chân thành và giản dị, Uông Triều kể câu chuyện về những điều nhỏ bé nhưng được gắn kết với nhau đã tạo nên một Hà Nội sâu lắng và thơ mộng. “Người đàn bà trung niên quê Nam Định bán hàng miến trộn, bún riêu” trên phố Phan Đình Phùng và không xa là “hàng đậu phú mắm tôm của người đàn bà quê Thái Bình”, bắt tay làm quen “một ông cụ râu tóc bạc phơ, giữa mùa đông mà vẫn đánh trần, quần đùi áo cộc gánh nước tưới rau” ở phía sau chùa Láng... Những thâu nhận ít nhiều sâu lắng đó, và hẳn cũng là thế mạnh của người viết đã khéo léo đẩy đưa làm cho ta khó lòng mà dừng bước nếu chưa đi đến trang cuối của cuốn sách.

hn2.jpg

Những điều nhỏ bé nhưng được gắn kết với nhau đã tạo nên một Hà Nội sâu lắng và thơ mộng

 Uông Triều tên thật là Nguyễn Xuân Ban, sinh năm 1977, vốn là một thầy giáo nhưng đã rẽ ngang để trở thành nhà văn chuyên nghiệp, mà lại đầu quân vào hàng ngũ nhà văn áo lính ở "số 4 Lý Nam Đế. Anh phụ trách mảng văn hóa của báo Quân đội nhân dân. Anh đã xuất bản nhiều đầu sách như Người mê, Sương mù tháng giếng; Đêm cuối cùng ở ngọa vân…

“Hà Nội quán xá phố phường” được Sống - Thương hiệu sách tác giả Việt Nam phát hành, với mong muốn mang đến cho người yêu sách, yêu Hà Nội một món quà đặc biệt nhân dịp ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm