Philippines cấm các hành vi khiếm nhã với phụ nữ ở nơi công cộng

18/07/2019 - 10:57
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ký ban hành đạo luật cấm những hành động hay lời lẽ khiếm nhã về tình dục, giới tính ở nơi công cộng. Ngoài ra, bà mẹ Hàn đã mất một tháng ngồi ghép lại số tiền lỡ tay cắt vụn, người em gái mang thai hộ anh trai đồng tính là những tin giới nổi bật ngày 18/7.
1, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký ban hành đạo luật cấm những hành vi quấy rối tình dục ở nơi công cộng. Các hành vi được liệt kê gồm tán tỉnh, huýt sáo ve vãn, nhìn chằm chằm “một cách dung tục”, động chạm thân thể hay liên tục hỏi xin thông tin cá nhân dù người khác, đặc biệt là phụ nữ. Nơi công cộng có thể là trên đường phố, công sở hoặc thậm chí là quán bar, khu giải trí hay trên không gian mạng.
 
rodrigo-duterte.jpg
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Hình phạt cho người vi phạm là từ 1.000 - 500.000 PHP (455.000 - 227 triệu Việt Nam đồng) cùng án tù từ 6 ngày đến 6 tháng. Người nước ngoài phạm tội sẽ bị trục xuất sau khi mãn hạn tù và nộp phạt. Thượng nghị sĩ Risa Hontiveros, tác giả của dự luật, gọi đây là chiến thắng lớn chống lại “văn hóa thô tục” ngày càng xuất hiện nhiều trong cộng đồng.
2, Khi làm việc tại văn phòng công ty, một bà mẹ Hàn Quốc trong phút lơ đãng đã cho phong bì tiền gồm 550.000 won (10 triệu đồng) vào máy cắt giấy. Toàn bộ số tiền đã bị cắt vụn chỉ trong vài giây. Cô sau đó đã đăng tải câu chuyện lên trên mạng tìm lời khuyên. Nhiều người cho hay cô cứ mang tới ngân hàng, có thể họ sẽ giúp cô lấy lại được phần nào. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ chỉ đổi nếu những tờ tiền được phục dựng giống 80% hình thức ban đầu.
 
dan-tien.jpg
Những tờ tiền đã được ghép lại
Dưới sự động viên của chồng và con gái, sau một tháng miệt mài ghép buổi tối, cô đã phục chế lại 11 tờ tiền mệnh giá 50.000 won. Ngân hàng đã chấp nhận đổi cho cô tiền mới vì giống tới 95% những tờ tiền thật.
3, Chapelle Cooper (27 tuổi) ở Cumbria, Tây Bắc nước Anh đã sinh bé gái Harper Elizabeth Smith. Đây là bé gái mà cô đã mang thai hộ người anh trai đồng tính Scott Stephenson và hôn phu của anh là Michael.
 
chapelle-cooper.jpg
Chapelle Cooper sinh con hộ anh trai đồng tính
Scott và Michael gặp nhau 5 năm trước và đính hôn năm 2016. Một năm sau khi đính hôn, họ bắt đầu tìm cách nhận con nuôi và người mang thai hộ nhưng gặp nhiều khó khăn về thủ tục và chi phí. Họ cũng không muốn một người lạ mang thai hộ đứa con đầu lòng. Cả hai chật vật tìm nhận con nuôi và người mang thai hộ cho đến khi em gái anh quyết định sẽ hiến trứng và mang thai đứa bé. Trứng của cô được thụ tinh bằng tinh trùng của Michael.
Bé gái Harper hiện sống cùng hai người cha ở Blackpool. Bé gái sau này sẽ gọi Chapelle bằng "cô" nhưng Michael và Scott cho biết họ sẽ không giấu Harper cách bé đã đến với thế giới này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm