Phim 'Phía trước là bầu trời' bất ngờ 'hot' trở lại, dàn diễn viên 'gây thương nhớ' hiện giờ ra sao?

03/05/2018 - 13:26
Những ngày gần đây, mạng xã hội và nhiều trang báo điện tử bất ngờ "sôi động" với bộ phim truyền hình "Phía trước là bầu trời" từng được phát sóng trên VTV3 cách đây tận 17 năm. Những trích đoạn ấn tượng trong phim, các nhân vật đáng chú ý như Nguyệt "thảo mai", Trà "cave", Thương, Nhung, Nam, Quyết... khiến khán giả hào hứng theo dõi, bàn luận. Đây được coi là một "hiện tượng lạ" của màn ảnh Việt và nhiều người cũng thắc mắc không biết những diễn viên trẻ vào vai rất đạt ấy bây giờ ra sao?

"Hot" nhất trong số các nhân vật được nhắc đến trong phim là vai Nguyệt "thảo mai" do Hà Hương thể hiện. Nguyệt là cô gái tỉnh lẻ ra Hà Nội trọ học và lập nghiệp, đã không từ mọi thủ đoạn để có được cả công việc và tình yêu. Tính cách thảo mai, giả tạo, nhiều thủ đoạn và chuyên "thả thính trai" của Nguyệt khiến khán giả không khỏi "choáng" khi xem phim.

Khi đảm nhận vai Nguyệt, Hà Hương đang là diễn viên múa. Mặc dù "tay ngang" đóng phim nhưng cô đã khắc họa đầy ấn tượng hình ảnh Nguyệt "thảo mai", thủ đoạn qua từng ánh mắt, điệu bộ, cử chỉ.

Xem clip Nguyệt thể hiện sự thảo mai giả tạo khi đến nhà người yêu:

Sau phim "Phía trước là bầu trời", Hà Hương còn vào vai chính trong phim truyền hình "Tình xa". Cô từng lọt vào chung kết cuộc thi "Người phụ nữ Thế kỷ 21" và có một thời gian làm việc tại ngân hàng. Hiện tại, Hà Hương có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con (1 trai, 1 gái) tại Hà Nội. Cô làm kinh doanh quán ăn trên phố Trần Phú và điều hành một trung tâm dạy múa. 

nguyet11.jpg
Nhân vật Nguyệt "thảo mai", giả tạo được Hà Hương diễn rất đạt 
bctg.jpg
Hiện tại Hà Hương làm kinh doanh là điều hành 1 trung tâm dạy múa ở Hà Nội
 

Cũng gây chú ý không kém vai Nguyệt là nhân vật Trà "cave" do Kiều Thanh thể hiện. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ, trong số dàn diễn viên trẻ của phim, Kiều Thanh là diễn viên chuyên nghiệp duy nhất, bởi nhân vật Trà "cave" với số phận phức tạp đòi hỏi cao ở sự nhập vai của người diễn. Khi đóng vai Trà "cave", Kiều Thanh đang là sinh viên trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cô hiện là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội và đã có thêm nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong các bộ phim. Kiều Thanh đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

thanh-copy.jpg
Kiều Thanh (trái) đã hóa thân rất đạt vào vai Trà "cave"
 
kieu-thanh19-1377138340.jpg
Kiều Thanh và con trai

Vốn là diễn viên múa, Thu Nga được chọn vào vai Thương - "chị cả" của xóm trọ sinh viên trong phim. Đây là nhân vật để lại nhiều sự xúc động, cảm thương cho khán giả. Thương vốn học giỏi, tốt nghiệp ra trường nhưng lận đận mãi không xin được việc ở thành phố, phải đi làm phục vụ tại nhà hàng. Tuy nhiên, cô vẫn giữ được bản tính lương thiện, nhân ái.

Sau vai Thương, Thu Nga còn tham gia một số bộ phim truyền hình khác nhưng không để lại dấu ấn. Cô hiện là diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ và có gia đình hạnh phúc bên chồng cùng 2 con.

nga-2.jpg
Thu Nga vào vai Thương (trái) và hiện tại

Nhân vật Nhung - cô sinh viên hiền lành tốt nghiệp ngành báo chí trong phim - cũng do 1 diễn viên múa thể hiện, đó là Kiều Anh. Lối diễn nhẹ nhàng và gương mặt đẹp trong sáng của Kiều Anh khiến bao khán giả "thương nhớ". Hiện công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam nhưng Kiều Anh vẫn khá "đắt sô" đóng phim. Cô từng vào vai chính trong các phim như: Ký ức Điện Biên, Những công dân tập thể, Hai phía chân trời... và vai diễn gần đây nhất của cô là trong bộ phim truyền hình Tình khúc bạch dương

7-2695-1525231580.jpg
Kiều Anh trong vai Nhung
 
16-4301-1525231581.jpg
Kiều Anh hiện là mẹ đơn thân

Vai Nam là một dấu mốc đối với Thành Vinh - Á quân Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên. Nam điển trai, hiền hậu và có tình cảm "khó gọi tên" với nhân vật Trà "cave". Khi đóng phim này, Vinh đang là một "hot boy" nổi tiếng với thành tích học tập đáng nể. Chàng học trò trường Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, này từng đoạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế, sau đó đi du học tại Australia. Thành Vinh hiện là giảng viên của Đại học New South Wales, TP Sydney, Úc. Anh đã có vợ và 2 con (1 trai, 1 gái).

vinh-2.jpg
Vai Nam của Thành Vinh có tình cảm "khó gọi tên" với Trà "cave"
 
vinh.jpg
Thành Vinh và vợ con khi về thăm Hà Nội

Tuy chỉ là nhân vật phụ, ít đất diễn, song vai Vinh của Văn Anh vẫn khiến nhiều khán giả, nhất là các cô gái, nhớ mãi bởi nụ cười răng khểnh của Vinh và phần chơi đàn guitar hát ca khúc "When you say nothing at all" rất "hot" đầu những năm 2000. Văn Anh đóng phim "Phía trước là bầu trời" khi mới 17 tuổi, đang học lớp 11 Nhạc viện Hà Nội. Sau này, Văn Anh đã "Nam tiến" phát triển sự nghiệp diễn xuất. Anh kết hôn với diễn viên Tú Vi và vợ chồng họ vừa đón con gái đầu lòng chào đời.

Clip nhân vật Vinh vừa đàn vừa hát ca khúc "When you say nothing at all":

van.jpg
Vai Vinh của Văn Anh với nụ cười răng khểnh dễ thương 
van-21.jpg
Vợ chồng Văn Anh - Tú Vi vừa đón con gái đầu lòng chào đời

17 năm trôi qua kể từ ngày bộ phim "Phía trước là bầu trời" được phát sóng. Tuy nhiên những câu chuyện sinh động về đời sống sinh viên trọ học xa nhà; về khát khao lập nghiệp ở thành phố của những chàng trai, cô gái ngoại tỉnh; về tình yêu của người trẻ và cả những mánh khóe, va vấp khi bước vào đời vẫn còn "tính thời sự" cho đến hôm nay. Có lẽ vì thế mà phim vẫn đủ sức "gây sốt" với khán giả bây giờ và cả những người xem để hoài niệm về một thời tuổi trẻ đã qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm